06/05/2015 04:45 GMT+7

Luis Enrique ca ngợi Pep Guardiola

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận lượt đi bán kết Champions League giữa Barca và Bayern Munich, HLV Luis Enrique đã hết lời tán dương Pep Guardiola và nhận định đồng hương của ông đã thay đổi phong cách chơi của Bayern Munich, khiến đội bóng này ngày càng nguy hiểm hơn.

HLV Luis Enrique cho biết: "Bayern Munich đã thay đổi rất nhiều từ khi Pep trở thành HLV của họ. Ông ấy đã duy trì những khía cạnh tích cực và gia tăng thêm những cảm hứng của riêng mình. Bayern Munich là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không nghĩ về Pep mà chúng tôi chỉ muốn đánh bại Bayern Munich. Đây là một trận đấu rất hấp dẫn và thật không may khi chỉ có một đội được đi tiếp".

Ông nói tiếp: "Cả hai chúng tôi đều muốn kiểm soát bóng và chúng ta sẽ xem đội nào thực hiện điều đó tốt hơn vào ngày mai. Tôi tôn trọng họ nhưng tất nhiên chúng tôi cũng có những mục tiêu riêng. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng vào ngày mai. Pep hiểu rõ từng cầu thủ của chúng tôi nhưng tôi không nghĩ đó là một lợi thế. Đây là một trận đấu căng thẳng nhưng tôi nghĩ trận đấu sẽ được giải quyết bằng những chi tiết nhỏ".

Trận này, Bayern Munich thiếu vắng tới nửa đội hình vì chấn thương. Nhưng HLV Enrique cho rằng điều đó cũng chẳng khiến Bayern Munich yếu đi, bởi "hùm xám" có lực lượng rất hùng hậu. "Bayern là một đội bóng lớn và tôi nghĩ họ đủ mạnh để vượt qua cuộc khủng hoảng chấn thương. Chúng tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này rất kỹ, dù Bayern thiếu vắng nhiều trụ cột. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu và trình diễn thật tốt như những gì chúng tôi đã làm từ đầu giải. Chúng tôi phải ghi bàn và không được thủng lưới. Điều đó có nghĩa chúng tôi phải là một đội bóng toàn diện, không chỉ biết tấn công mà còn biết phòng ngự", HLV Enrique cho biết thêm. 

Trong khi đó, tiền đạo Lionel Messi nhận định việc HLV Pep Guardiola hiểu quá rõ lối chơi và con người Barca khiến đội bóng của anh gặp khó khăn trong việc giành chiến thắng. Messi cho biết: "Pep biết rất rõ các cầu thủ Barcelona, bởi trước đó chúng tôi đã cùng nhau giành rất nhiều danh hiệu. Ông ấy cũng biết rất rõ những cầu thủ mới của Barcelona và đã nghiên cứu kỹ lối chơi của chúng tôi. Khi còn làm việc với Pep, tôi đã được học hỏi rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng và tận dụng tốt những gì tôi đã học được từ ông ấy để giúp Barcelona giành chiến thắng".   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên