Tàu thủy cao tốc TP.HCM - Cần Giờ sẽ không kịp khai trương vào ngày 23-12 - Ảnh: HỮU KHOA
Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc GreenlinesDP cho biết công tác khảo sát kiểm tra kỹ thuật tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ do công ty GreenlinesDP đầu tư khai thác đã được triển khai xong.
Các bến bãi phục vụ đón trả khách ở Cần Giờ cũng đã hoàn thiện và chờ tuyến tàu cao tốc đi vào hoạt động, tuy nhiên do TP vẫn chưa cấp phép sử dụng bến Bạch Đằng để đón khách nên tuyến tàu thủy cao tốc TP.HCM – Cần Giờ sẽ bị lùi lại cho đến khi được cấp phép.
Ông Phạm Công Bằng - trưởng phòng Quản lý đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) - cho biết Sở GT-VT đã trình đề xuất lên UBND TP, hiện các đơn vị đang tiến hành khảo sát theo đúng thủ tục. Một khi được TP đồng ý, tàu cao tốc này sẽ bắt đầu hoạt động.
Tàu thủy cao tốc được trang bị đầy đủ, tiện nghi như: 4 máy lạnh công nghiệp, tivi cỡ lớn, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao. Bên trong tàu, 96 chỗ ngồi được thiết kế khá thoải mái, có một quầy bar mini phục vụ hành khách và có riêng một phòng VIP cho khoảng 10 người.
Đây là một trong những loại hình vận tải hành khách được TP khuyến khích để hạn chế xe cá nhân - Ảnh: HỮU KHOA
Lộ trình cụ thể, tuyến tàu cao tốc cố định này sẽ xuất phát tại bến Bạch Đằng (Q.1) đến bến Thạnh An (Cần Giờ). Sau đó, tàu tiếp tục đến Hồ Mây (TP Vũng Tàu). Tàu sẽ chạy với tần suất 4 chuyến/ngày từ TP.HCM đến Cần Giờ và từ Cần Giờ đến Vũng Tàu sẽ có 8 chuyến/ngày.
Giá vé được áp dụng là 200.000 đồng/người đối với khách vãng lai, du lịch. Những ngày cuối tuần cao điểm, công ty Greenlines DP sẽ tăng thêm chuyến để phục vụ hành khách. Công ty sẽ đưa vào khai thác 3 loại tàu, gồm: 50 chỗ, 96 chỗ và 136 chỗ. Hành khách có thể đặt vé qua mạng hoặc mua vé trực tiếp.
Các hành khách là người dân địa phương Cần Giờ, cán bộ công chức thường xuyên đi lại giữa Cần Giờ và TP.HCM sẽ được giảm 50% giá vé. Người khuyết tật sẽ được đi miễn phí.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận