15/02/2016 14:47 GMT+7

Lực sĩ Quốc Bảo nhận 2 HCV, 1 HCB trẻ thế giới vì đối thủ dùng doping

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – VĐV cử tạ Lê Nguyễn Quốc Bảo vừa đón nhận tin vui khi anh được Liên đoàn cử tạ quốc tế (IWF) đôn lên nhận 2 HCV và 1 HCB hạng cân 50kg của Giải vô địch thanh thiếu niên thế giới diễn ra tại Lima (Peru) hồi tháng 4-2015.

Bảo được trao HCV sau khi giải kết thúc hơn 8 tháng. Ảnh H.Chí

HLV tuyển cử tạ VN Huỳnh Hữu Chí cho biết: “Ở giải vô địch thanh thiếu niên thế giới 2015, Quốc Bảo chỉ đoạt 2 HCB nội dung cử đẩy (111 kg), tổng cử (202 kg) và 1 HCĐ nội dung cử giật (91 kg). Trong khi đó, lực sĩ người Kazakhstan Son Igor đã giành cả 3 chiếc HCV ở các nội dung: cử giật ( 92kg) , cử đẩy ( 116kg) và tổng cử ( 208kg).

Nhưng sau đó, IWF tuyên bố Son Igor đã dùng chất Methandienone thuộc danh mục cấm của Tổ chức phòng chống doping thế giới. Methandienone là chất tăng đồng hóa, có tác dụng phát triển cơ.

IWF đã ra án phạt cấm thi đấu 7 tháng đối với Son Igor. Đồng thời, IWF cũng vừa gửi văn bản thông báo lực sĩ 16 tuổi của VN Quốc Bảo được đôn thành tích. Như vậy, Quốc Bảo đã được đổi màu những chiếc huy chương thành 2 HCV (nội dung cử đẩy và tổng cử) và 1 HCB (nội dung cử giật). VĐV người Nga Garaev Zulfat nhận HCV cử giật với thành tích 92 kg.

HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết: “Với xác nhận từ IWF, ban huấn luyện sẽ làm báo cáo để Quốc Bảo được truy lãnh tiền thưởng theo quy định của ngành thể thao VN. Nhận HCV  sau khi giải kết thúc hơn 8 tháng là thông tin vui đối với Quốc Bảo và cử tạ VN”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên