23/06/2016 09:15 GMT+7

Lục quân Anh thu hút thanh niên

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Trong nhiều tuần của chiến dịch mang tên “Với trái tim - với khối óc”, các sĩ quan lục quân Anh ghé thăm nhiều trường đại học trên khắp nước Anh để truyền lửa cho sinh viên.

Sĩ quan nha khoa Verity Brown (trái) và đồng đội - Ảnh: Salford Online
Sĩ quan nha khoa Verity Brown (trái) và đồng đội - Ảnh: Salford Online

Họ giải thích rằng quân đội không chỉ cần người chiến đấu, mà còn cần rất nhiều sĩ quan đảm nhiệm các công việc khác khi số lượng thanh niên nhập ngũ giảm mạnh. 

Các sĩ quan trẻ tổ chức những buổi quảng bá trên đường phố để chia sẻ kinh nghiệm nhập ngũ, giải thích những cơ hội về lương bổng, thăng tiến và bằng cấp được nhận.

“Mục đích của chiến dịch là đưa lục quân lên hàng đầu trong tim những sinh viên đại học” - tướng Paul Nanson, sĩ quan chỉ huy Học viện quân sự hoàng gia Sandhurst, nơi đào tạo sĩ quan cho lục quân, nói.

Tướng Nanson cho biết thêm: “Chúng tôi hiểu rằng sinh viên tốt nghiệp đang tìm kiếm những thách thức và trách nhiệm trong sự nghiệp của mình. Họ muốn tạo nên sự khác biệt mà không phải vì tiền bạc. Sự nghiệp trong lục quân có thể cho họ điều đó, thỏa mãn mong ước được làm việc với cả trái tim và khối óc”.

Sĩ quan nha khoa Verity Brown (29 tuổi, Trung đoàn quân y 5) là một ví dụ. “Qua 18 tháng tập sự sau khi tốt nghiệp, tôi muốn gia nhập lục quân vì nó cho tôi cơ hội phát triển, đạt được thêm các chứng nhận và được đi khắp thế giới - Brown kể lại khi đang làm nhiệm vụ tại một cuộc diễn tập thực địa ở Canada - Vai trò của tôi là điều trị cho các quân nhân, gia đình của họ và những cộng đồng địa phương nơi lục quân đồn trú, với tôi đó là một việc xứng đáng”.

Theo Telegraph, quân số chính quy trong lục quân Anh hiện giảm xuống dưới 82.000 quân, một phần do chương trình cắt giảm chi tiêu của chính phủ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên