19/09/2011 12:08 GMT+7

Lực lượng của Gaddafi bắt 17 người nước ngoài

H.MINH
H.MINH

TTO - Một người phát ngôn của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi nói ngày 18-9 rằng họ đã bắt giữ 17 người nước ngoài mà họ gọi là “kẻ xâm lược”, bao gồm “những chuyên gia kỹ thuật” người Pháp và người Anh ở thị trấn Bani Walid.

* NTC hoãn công bố nội các mới

MzcuhGXC.jpgPhóng to
Người phát ngôn của ông Gaddafi, ông Moussa Ibrahim - Ảnh: Reuters

“Một nhóm người đã bị bắt ở Bani Walid bao gồm 17 kẻ xâm lược. Chúng là những chuyên gia kỹ thuật, bao gồm các cố vấn”, Reuters dẫn lời ông Moussa Ibrahim nói với đài truyền hình có trụ sở tại Syria Arrai TV. “Hầu hết họ là người Pháp, một trong số đó đến từ một nước châu Á chưa xác định được, hai người Anh và một người Qatar”.

Ông nói 17 người này sẽ sớm xuất hiện trên truyền hình, nhưng không cung cấp chi tiết về vụ bắt giữ. Hiện chưa có hãng tin nào xác nhận những tuyên bố của ông Ibrahim. Bộ Ngoại giao Pháp ra một thông báo nói họ không có thông tin gì về bản tin nói trên.

Các quan chức NATO, Pháp và Anh ngày 17-9 cũng đã phủ nhận một bản tin trên Arrai TV nói một số binh sĩ NATO đã bị lực lượng trung thành với ông Gaddafi bắt giữ. Các lực lượng đặc biệt của phương Tây đã có mặt trên bộ tại Libya để tham gia hỗ trợ phe nổi dậy trong cuộc chiến với quân chính phủ, theo Hãng tin Reuters. Tuy nhiên, các lực lượng này là dưới danh nghĩa những công ty an ninh tư nhân.

* Trong khi đó, tại thủ đô Tripoli, các nhà lãnh đạo lâm thời của Libya đã không thể nhất trí về một nội các mới vào ngày 18-9. Cơ quan điều hành của quân nổi dậy đã bị giải tán vào tháng trước và một ủy ban bao gồm các quan chức chịu trách nhiệm trong những lĩnh vực quốc phòng và nội an dự kiến được Thủ tướng lâm thời Mahmoud Jibril chỉ định vào ngày 18-9. Tuy nhiên, các cuộc thương lượng đã đổ vỡ khi đề xuất của ông Jibril không nhận được sự ủng hộ đầy đủ của tất cả thành viên hiện giờ.

“Chúng tôi đã có một phiên họp tư vấn với Hội đồng chuyển đổi quốc gia (NTC) để thành lập chính phủ mới. Chúng tôi đã nhất trí một số vị trí, nhưng còn một số vị trí phải thảo luận”, ông Jibril nói với các phóng viên qua người phiên dịch trong cuộc họp báo ngày 18-9. NTC đã vạch ra một lộ trình viết hiến pháp mới và tổ chức tổng tuyển cử trong 20 tháng.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Libya Gaddafi NTC