15/12/2014 17:51 GMT+7

Một vụ phá rừng lớn ở Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Chiều 15-12, UBND huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã họp để tổ chức ngăn chặn vụ phá rừng xảy ra tại xã Phan Sơn (giáp ranh huyện Di Linh, Lâm Đồng do Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Lũy quản lý).

Hiện trường vụ phá rừng do cán bộ kiểm lâm Bắc Bình ghi lại khi đi kiểm tra
Gỗ đã được cưa xẻ tại hiện trường 

Ông Trần Ngọc Tân, phó chủ tịch UBND huyện Bắc Bình cho biết số lượng gỗ bị lâm tặc chặt phá khoảng 60m3. Nhóm lâm tặc đã chở đi khoảng 25m3 và để lại hiện trường khoảng 35m3.

Ông Tân cho biết thêm lâm tặc chặt gỗ rồi đưa về Lâm Đồng theo con đường cũ đã hình thành lâu năm, không qua bất cứ trạm kiểm soát nào của lực lượng chức năng. Gỗ bị chặt phá chỉ có lâm tặc mới có thể vận chuyển, còn phương tiện của lực lượng chức năng không thể đưa gỗ ra khỏi rừng.

Một số cán bộ làm nhiệm vụ giữ rừng đã phá hủy một số gỗ khi tìm thấy nhằm cảnh báo và ngăn chặn không cho lâm tặc tiếp tục hoạt động phá rừng.

Ông Võ Thái Hòa, hạt trưởng Hạt kiểm lâm Bắc Bình, cho hay lượng gỗ trên là bằng lăng, có giá Nhà nước khoảng 4 triệu đồng/m3. Từ khi nắm được thông tin có lâm tặc, Hạt kiểm lâm Bắc Bình đã lập kế hoạch truy quét.

Qua trinh sát, truy quét vào các ngày 9 và 10-11, Hạt kiểm lâm Bắc Bình xác định tại khu vực Sông 9 - Di Linh có 3 xe cải tiến và có khoảng 20 xe gắn máy độ, chế của dân huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) xuống.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện khoảng 20 xe gắn máy độ là dân huyện Bắc Bình.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 xe bò khai thác, vận chuyển gỗ. Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Lũy cũng đã chỉ đạo các trạm quản lý bảo vệ rừng Đại Ninh, Sa Mai, tổ cơ động chống phá rừng khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn, truy quét lâm tặc.

Hiện các cơ quan chức năng của huyện Bắc Bình đang củng cố hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, điều tra làm rõ vụ việc lâm tặc phá rừng trên.

 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên