01/02/2016 17:12 GMT+7

Luật sư phản ứng bỏ đi khỏi phòng xử vụ bé bán vé số sinh con

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ cô bé bán vé số sinh con trước 16 tuổi ở An Giang mới được đưa ra xét xử vào ngày 1-2 đã tạm hoãn.

Bị cáo Bùi Văn Sơn tại tòa - Ảnh: Đức Vịnh
Bị cáo Bùi Văn Sơn tại tòa - Ảnh: Đức Vịnh

Bị cáo Bùi Văn Sơn (tự Út Lượm) 39 tuổi, ngụ thị trấn An Phú bị buộc tội giao cấu với trẻ em theo Điều 115 Bộ Luật hình sự.

Vụ án này gây xôn xao dư luận, có nhiều ý kiến trái chiều nên phiên tòa thu hút đông đảo người dân đến dự khán.

Tuy nhiên, sau phần Viện Kiểm sát công bố cáo trạng, luật sư bên bị cáo cho rằng hội đồng xét xử không xem xét yêu cầu của luật sư về việc thay đổi kiểm sát viên. Sau đó luật sư tự bỏ đi khỏi phòng xét xử.

Trước đó luật sư này cho rằng việc phân công kiểm sát viên vi phạm tố tụng, theo Điều 36 Bộ Luật hình sự.

Sau thời gian họp kéo dài, hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, đầu năm 2012 Huỳnh Thị Trúc Linh SN 10-1996 ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú đi khám được bác sĩ xác định có thai hơn 5 tuần.

Cùng ngày Công an huyện An Phú nhận được đơn của gia đình Linh tố cáo yêu cầu xử lý hình sự, với lý do ông Sơn có quan hệ tình dục làm Linh mang thai.

Một người chị của bị cáo Sơn đã nhờ người đứng ra làm trung gian để gặp gia đình Linh thỏa thuận bồi hoàn 270 triệu đồng. Gia đình Linh sợ phá thai rồi thì bên gia đình bị cáo Sơn không đưa tiền nên cuối cùng thương lượng không thành.

Quá trình điều tra Linh khai rõ diễn biến từng lần bị bị cáo Sơn dụ dỗ để giao cấu, khai rõ thời gian, địa điểm, mô tả vết chấm đỏ đen trên đùi và mông của Sơn. Qua công tác khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng ghi nhận những đặc điểm đó phù hợp với lời khai.

Sau khi Linh ra một bé gái, Linh viết giấy cam đoạn mình chỉ có quan hệ tình dục với bị cáo Sơn và đứa con sinh ra chắc chắn là con của ông này. Tuy nhiên qua ba lần giám định AND đều có kết quả đứa bé không phải là con của bị cáo Sơn.

Trong khi đó bị cáo Sơn không nhìn nhận hành vi của mình, mà khai rằng quen biết Linh do mình mua vé số. Ông ta thường nhậu có thuê nhà trọ nghỉ buổi trưa cho tỉnh rồi mới về nhà. Có hai lần ở nhà trọ Linh vào tận phòng nghỉ để bán vé số rồi đi, chứ không có quan hệ tình dục.

Căn cứ và tài liệu, chứng cứ cơ quan tố tụng cho rằng đủ cơ sở kết luận bị cáo Sơn nhiều lần giao cấu với Linh lúc em chưa đủ 16 tuổi nên phạm tội giao cấu với trẻ em theo Điều 115 Bộ Luật hình sự.

Bị cáo Sơn bị khởi tố, bắt giam từ ngày 29-5-1015 cho tới nay.

Về tác giả của đứa con do Linh sinh ra, cơ quan điều tra cho rằng Linh có quan hệ tình dục với người khác, nhưng không thành khẩn khai báo rõ. Để xác định ai là tác giả cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý ở một vụ án khác.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên