21/11/2015 15:00 GMT+7

Luật sư muốn trợ giúp pháp lý cho người bị phạt vì “chê” chủ tịch tỉnh

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 21-11, luật sư Nguyễn Trường Thành - Đoàn luật sư TP Cần Thơ cho biết ông sẵn sàng trợ giúp pháp lý miễn phí cho người bị phạt 5 triệu đồng và bị kỷ luật vì “chê” chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Cùng ngày, luật sư Lê Quang Vũ (Đoàn luật sư TP.HCM) cũng ngỏ ý thông qua báo Tuổi Trẻ đóng góp 500.000 đồng và mong muốn mọi người cùng hỗ trợ tiền cho bà Lê Thị Thùy Trang (cán bộ Trường THPT Long Xuyên) giúp bà đóng phạt sau khi biết bà vừa có đơn xin cơ quan chức năng An Giang giảm mức phạt tiền.

Theo hai luật sư nêu trên, chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh cho biết việc xử lý của cơ quan chức năng là đúng, những người bị phạt không đồng ý thì có quyền khiếu nại cho thấy khả năng ông chỉ đạo cấp dưới hủy các quyết định xử phạt hành chính khiến dư luận bức xúc là rất thấp, vì vậy họ mới có những đề xuất như trên.  

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 16-6, đọc báo trên mạng có nội dung Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm chủ tịch UBND tỉnh An Giang, bà Lê Thị Thùy Trang, giáo viên Trường THPT TP Long Xuyên tải lại thông tin này lên facebook cá nhân rồi bình luận “Hồi nào vậy tèn. Mà vậy đi cho đẹp lòng dân”.

Câu này có 8 comment, trong đó có câu “Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang” xuất phát từ facebook cá nhân của bà Phan Thị Kim Nga (phó chánh văn phòng Sở Công thương An Giang), do chồng bà này là ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Điện lực An Giang) đưa lên.

Từ đó ban giám hiệu Trường THPT Long Xuyên kỷ luật khiển trách bà Trang, Đảng ủy và ban giám đốc Sở Công thương kỷ luật cảnh cáo về Đảng và chính quyền đối với bà Nga. Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đề nghị Điện lực An Giang xử lý ông Phúc bằng hình thức phê bình trong toàn đơn vị. Sở Thông tin truyền thông tỉnh xử phạt bà Trang, ông Phúc mỗi người 5 triệu đồng.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên