30/06/2016 00:58 GMT+7

Luật sư của Minh Béo lại xin lùi thời gian xét xử

HƯƠNG GIANG (Từ Westminster)
HƯƠNG GIANG (Từ Westminster)

TTO - Không đi ngược với nhận định của Tuổi Trẻ, luật sư Mia Yamamoto- người bào chữa cho diễn viên hài Minh Béo - đã xin lùi phiên tòa trước phiên xử (pre trial)- sang ngày 28-7, và đã được chánh án Derek W.Johnson đồng ý vào trưa ngày 29-6.

Hành lang dẫn vào phòng giam cách ly của Minh Béo nằm bên dưới Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Westminster. Ảnh: HƯƠNG GIANG
Hành lang dẫn vào phòng giam cách ly của Minh Béo nằm bên dưới Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Westminster. Ảnh: HƯƠNG GIANG

Sáng cùng ngày, Minh Béo và 29 phạm nhân khác được đưa từ trại tạm giam đến Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Westminster.

Do bị cáo buộc vào tội danh dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi nên sau khi được đưa tới tòa, Minh Béo - nghệ danh của diễn viên hài Hồng Quang Minh - đã được giam cách ly ở phòng giam nằm phía dưới tầng hầm của tòa.

Theo lý giải của cảnh sát tại tòa thì tội danh dâm ô, đặc biệt là dâm ô với trẻ em là tội phạm mà các phạm nhân luôn bị “dị ứng”, và họ thường sử dụng vũ lực hoặc có hành động thô bạo với các nghi phạm hay can phạm bị cáo buộc tội danh đó, cho nên buộc lòng cảnh sát phải giam cách ly để bảo vệ an toàn cho phạm nhân.

Trước lúc diễn ra phiên tòa, chánh án đã yêu cầu các cơ quan truyền thông không được chụp ảnh, ghi hình mà chỉ được ghi âm trong phòng xử.

Khi phiên tòa diễn ra, luật sư Mia Yamamoto đã đề nghị chánh án cho phép lùi thời gian của phiên tòa trước phiên xử (pre trial) sang ngày 28-7 mà không đưa ra lý do.

Yêu cầu này đã được chánh án đồng ý và bắt buộc Minh Béo phải có mặt vào lúc 8g30 ngày 28-7 tại phòng tòa W12. Ngay sau đó, Minh Béo được đưa trở lại trại tạm giam.

HƯƠNG GIANG (Từ Westminster)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên