Tag: luật giáo dục đại học

Quốc hội yêu cầu bảo đảm các điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, xử lý nghiêm vi phạm dạy thêm

Quốc hội yêu cầu Chính phủ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, bảo đảm các điều kiện để thực hiện chủ trương tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Tại sao Trường đại học Y Dược TP.HCM lại thành lập thêm 3 trường 'con'?

Trường đại học Y Dược TP.HCM công bố thành lập 3 trường “con” đã khiến nhiều người thắc mắc tại sao trường đại học lại thành lập thêm trường để làm gì và trường này có phải là đại học chưa?

Bộ Giáo dục và Đào tạo dứt khoát phải 'quản' đào tạo tiến sĩ

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội, ông Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh Bộ Giáo dục và Đào tạo dứt khoát phải “quản” việc đào tạo trình độ tiến sĩ và đào tạo các ngành sư phạm, y tế, luật.

Không phải đại học có cấp bậc cao hơn trường đại học

Khái niệm 'đại học' và 'trường đại học' tiếp tục được nhiều lãnh đạo trường đại học đưa ra bàn luận tại hội thảo lấy ý kiến chính sách xây dựng Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), diễn ra tại TP.HCM.

Tranh luận có nên xóa bỏ hội đồng trường?

Tại tọa đàm Tham vấn chính sách xây dựng dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), các đại biểu đã chỉ ra những bất cập về hoạt động của hội đồng trường.

Chúng tôi không biết giải thích với nước ngoài thế nào về 'trường đại học trong đại học'

Nhiều vị lãnh đạo trường đại học đã chia sẻ như thế tại tọa đàm Tham vấn chính sách xây dựng dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng 14-5.

Hội đồng trường: Có ghế nhưng không có quyền?

Sau hơn chục năm triển khai theo Luật Giáo dục đại học, hội đồng trường vẫn chưa thoát khỏi tình trạng mờ nhạt, thụ động và đôi khi là một tổ chức 'đồng thuận hình thức'.

Đề xuất xây dựng Luật Giáo dục đại học mới

Bộ GD-ĐT đã có tờ trình Chính phủ báo cáo đánh giá sơ kết thực hiện Luật Giáo dục đại học giai đoạn 2019-2024.

Tài chính là điểm nghẽn lớn nhất trong phát triển giáo dục đại học

Đây là đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi đánh giá 5 năm thực hiện Luật Giáo dục đại học 2019-2023.

Vì sao nhận bằng cử nhân thay vì kỹ sư?

3.200 sinh viên khóa 2019 vừa tốt nghiệp các ngành kỹ thuật tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) nhận bằng tốt nghiệp đại học là cử nhân chứ không phải kỹ sư.