Tag: Luật đường sắt

Hai thế kẹt của ngành đường sắt

Nếu áp dụng quy định niên hạn về đầu máy, toa xe theo đúng Luật đường sắt, từ năm 2024 ngành đường sắt bắt đầu thiếu toa xe, năm 2025 thiếu đầu máy phục vụ vận tải và tình hình sẽ trầm trọng trong các năm tiếp theo.

Tháo dỡ đường sắt trạm vật tư Dĩ An là trái luật, phải làm rõ trách nhiệm

TTO - Bộ GTVT khẳng định việc chuyển đổi mục địch sử dụng đối với đất dành cho đường sắt tại trạm vật tư đường sắt Dĩ An khi chưa được sự thống nhất chủ trương của cấp có thẩm quyền là trái Luật đường sắt.

Xóa độc quyền, đường sắt sẽ phát triển

TTO - Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ khi Nhà nước xóa bao cấp, ngành đường sắt bỏ độc quyền mới có thể thu hút được dòng vốn tư nhân tham gia đầu tư để cải thiện chất lượng và khả năng vận tải của ngành đường sắt.

​Lo đường sắt lệ thuộc vốn, công nghệ nước ngoài

TTO - Các đại biểu Quốc hội cho rằng nên huy động sự tham gia của doanh nghiệp vào xây dựng các nhà ga để có nguồn tạo vốn cho đầu tư phát triển đường sắt, bớt phải vay nước ngoài.

Thế giới đã công nghệ 4, đường sắt VN còn công nghệ 1

TTO - Thảo luận tại Quốc hội về Luật đường sắt sửa đổi sáng 18-11, đại biểu Nguyễn Phi Thường - Tổng giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết hệ thống đường sắt của Việt Nam đang tụt hậu và yếu kém.

Kinh doanh đường sắt cần tách thành hai loại

TTO - Sáng 11-11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật đường sắt (sửa đổi) và dự án Luật chuyển giao công nghệ (sửa đổi), hầu hết các đại biểu cho rằng cần tách kinh doanh đường sắt thành kinh doanh hạ tầng và vận tải.