16/05/2016 14:31 GMT+7

Luật dân sự đào tạo những gì?

Luật dân sự là một ngành luật độc lập trong hệ thống pháp luật VN, chuyên giải quyết những cuộc tranh chấp giữa các cá nhân và các tổ chức.

Luật dân sự là một ngành luật độc lập trong hệ thống pháp luật VN- Ảnh: Internet

Ngành Luật dân sự có thể giải quyết rất nhiều vấn đề pháp lý, từ luật gia đình, luật kinh doanh, luật thể thao đến những khiếu nại do sơ suất. Cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về pháp luật nói chung và Luật dân sự nói riêng. 

Pháp luật bao quát

Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ hiểu biết được những đạo luật cụ thể điều chỉnh trực tiếp các hoạt động dân sự như Luật dân sự; Luật sở hữu trí tuệ; Luật đất đai; Luật môi trường; Luật thuế; Luật lao động, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật tố tụng dân sự... Các Nghị quyết của Quốc hội; các Pháp lệnh của Ủy ban thường vụ Quốc hội; các văn bản dưới luật về kinh tế.  

Sinh viên chuyên ngành Luật dân sự sẽ có được kỹ năng nhận thức đầy đủ và sâu sắc pháp luật dân sự để từ đó giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn bằng cách vận dụng đúng đắn các quy định của pháp luật hiện hành nhằm bảo vệ một cách có hiệu quả nhất quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể.

Mặt khác, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường, ngoài những yêu cầu về kỹ năng, sinh viên chuyên ngành luật dân sự phải có đạo đức nghề nghiệp và những chuẩn mực ứng xử trong các mối quan hệ. Có trình độ tiếng Anh tương đương 500 điểm TOEIC.

Chuyên gia pháp lý

Chương trình đào tạo Luật dân sự của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cung cấp cho sinh viên những kỹ năng,  nghiệp vụ hỗ trợ cho nghề nghiệp trong tương lai như: Thi hành án dân sự, pháp luật thực thi quyền sở hữu trí tuệ, kỹ năng soạn thảo hợp đồng, kỹ năng giải quyết các vụ án dân sự, nghề luật sư và tư vấn pháp luật ...

Sau khi hoàn thành chương trình học, cử nhân ngành Luật dân sự có thể làm việc tại UBND các cấp, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, trung tâm trọng tài, cơ quan đại diện ngoại giao và các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.

Họ cũng có thể trở thành các chuyên gia tư vấn pháp lý, luật sư chuyên về lĩnh vực Luật dân sự. Một bộ phận sinh viên tốt nghiệp có thể làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về các lĩnh vực chuyên sâu thuộc lĩnh vực Luật học tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên