01/08/2016 00:03 GMT+7

Lừa tìm việc làm, bán phụ nữ 
qua Trung Quốc

N.HOÀNG
N.HOÀNG

TTO - Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Diễm Thúy khai nhận đã cùng đồng bọn bán 5 cô gái cho đàn ông Trung Quốc với giá 100 - 120 triệu đồng/người.

Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa bắt tạm giam Trần Diễm Thúy (23 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra hành vi “mua bán phụ nữ”. 

Thúy bị bắt trong quá trình mở rộng điều tra vụ án mà trước đó có hai người đã bị bắt vì lừa bán phụ nữ qua Trung Quốc với chiêu bài tìm kiếm việc làm.

Cụ thể, tháng 3-2016 công an đã bắt Lý Búp Pha (40 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình) và Sơn Thị Lan (50 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) về hành vi “mua bán người và cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2015, một người đàn ông tên P. (ngụ xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) có giới thiệu em N.T.A.T. (thời điểm đó 15 tuổi, ngụ xã Châu Hưng) cho Pha và Lan để họ giúp thiếu nữ này qua Trung Quốc tìm việc.

Khi đến Trung Quốc, T. không tìm được việc làm như Pha và Lan đã hứa mà họ bán em cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với giá khoảng 120 triệu đồng.

Một thời gian sau, T. biết mình bị lừa nên em đã điện thoại cho Pha đòi về Việt Nam. Pha liền liên hệ với gia đình T. đòi 40 triệu đồng tiền chuộc mới trả em về gia đình.

Tại cơ quan điều tra, Thúy khai nhận cùng đồng bọn đã bán năm cô gái cho đàn ông Trung Quốc với giá 100 - 120 triệu đồng/người, trong đó em T. là thiếu nữ có tuổi nhỏ nhất trong năm cô gái bị lừa bán nêu trên.

N.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên