02/10/2014 19:16 GMT+7

Lừa đảo "chạy việc" ngành công an, chiếm đoạt tiền tỉ

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Tin tưởng Trần Thị Dướng có nhiều mối quan hệ giúp "chạy việc" vào ngành công an, các nạn nhân đã đã đưa cho Dướng hơn 910 triệu đồng nhưng không ai được đi làm.

Ngày 2-10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Dướng (tức Trần Thị Mai Anh, 39 tuổi, trú phường Phú La, quận Hà Đông) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo Cơ quan điều tra, Trần Thị Dướng bị tình nghi thường lừa đảo các nạn nhân về việc mình có khả năng chạy vào các đơn vị công an để lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Điển hình, cơ quan điều tra xác định vào tháng 1-2013, Trần Thị Dướng quen biết với vợ chồng chị Hà Thị Huế và Nguyễn Huy Cường (kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm).

Qua trò chuyện, Dướng tự nhận mình có quan hệ rộng, có khả năng xin việc cho người khác vào các đơn vị công an và sẽ được đi làm ngay.

Tin lời của Dương, vợ chồng chị Huế đã giới thiệu với bạn học cũ đang ở các tỉnh xem ai hoặc con cháu có nhu cầu tìm việc thì sẽ giới thiệu.

Qua đó, đã có 3 người quen của hai vợ chồng chị Huế đã chi 910 triệu với mục đích xin cho 8 trường hợp vào công tác trong lực lượng vũ trang. Số tiền trên, vợ chồng chị Huế đã chuyển cho Trần Thị Dướng 820 triệu đồng và giữ lại 90 triệu đồng. 

Tuy nhiên, tất cả các trường hợp này đều không được đi làm. Do đó, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan điều tra để làm rõ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo của Dướng và xem xét hành vi nhận tiền của hai vợ chồng chị Huế.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên