08/11/2011 03:20 GMT+7

Lựa chọn thời điểm thích hợp để tăng giá than

P.PHƯƠNG
P.PHƯƠNG

TT - Tại cuộc họp giao ban trực tuyến công tác tháng 10-2011 của Bộ Công thương tổ chức sáng 7-11, ông Nguyễn Văn Biên - phó tổng giám đốc Tập đoàn Than và khoáng sản VN (TKV) - cho biết hiện giá bán than cho điện chỉ bằng 50% giá thành sản xuất, vì vậy nếu không điều chỉnh từng bước sẽ tạo ra áp lực rất lớn cho việc tăng giá sau này.

Thông cảm với chi phí sản xuất tăng, nguồn vốn ngày càng lớn, nhưng ông Nguyễn Khắc Thọ, phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công thương), cho rằng việc tăng giá than và điện còn phụ thuộc khả năng chịu đựng của nền kinh tế.

Vụ sẽ có tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công thương để trình Chính phủ lựa chọn thời điểm, lộ trình tăng thế nào là hợp lý. Trong lúc ta chưa có cơ chế điều chỉnh giá than, đề nghị TKV tăng cường công tác quản trị chi phí theo yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cũng cho rằng việc điều chỉnh giá than phải có thời điểm phù hợp và phải báo cáo Chính phủ, vì còn liên quan đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và những vấn đề kinh tế vĩ mô.

P.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên