23/09/2014 11:30 GMT+7

Lừa 35 tỉ bằng chiêu bán xe rẻ, ngồi tù chung thân

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Bằng chiêu lừa có khả năng mua xe gắn máy rẻ hơn thị trường, Trần Thị Quỳnh Hoa đã khiến nhiều người giao tiền nhờ mua để rồi 37 người bị Hoa chiếm đoạt 35 tỉ đồng.

Bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa nghe tuyên án - Ảnh: H.Điệp

Ngày 23-9, TAND TP.HCM đã tuyên mức án chung thân cho bị cáo Trần Thị Quỳnh Hoa (48 tuổi, ngụ tại P.11, Q.3, TP.HCM) trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài mức án trên, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại gần 35 tỉ đồng.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM thể hiện vào khoảng năm 2006 do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ cho việc xây nhà, Trần Thị Quỳnh Hoa đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Hoa nói với những người trong gia đình và người quen khác rằng mình có mối quan hệ thân thiết nên có thể mua được xe gắn máy giá rẻ, ai có nhu cầu thì Hoa mua giúp. 

Thực tế Hoa không có hoạt động kinh doanh xe máy, không quen biết ai và cũng không có nguồn cung cấp xe gắn máy giá rẻ.

Để tạo niềm tin cho khách, Hoa đến các cửa hàng bán xe gắn máy mua xe đúng giá thị trường nhưng đem về bán rẻ cho khách (bỏ tiền túi để bù từ 2-10 triệu đồng/xe). Từ đó, nhiều người tin tưởng đặt tiền mua xe hoặc giới thiệu cho người quen mua xe của Hoa.

Khi nhận tiền của khách hàng, Hoa không chiếm ngay mà giao một phần, số tiền còn lại Hoa dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân và trả nợ, bù lỗ cho số xe đã mua giá cao, bán giá thấp. Khi khách hàng đòi xe, đòi tiền theo hẹn thì Hoa khất và tiếp tục hẹn, nhận thêm tiền.

Từ năm 2007 đến khi bị bắt Hoa đã chiếm đoạt của 37 bị hại với tổng số tiền gần 35 tỉ đồng (người bị lừa nhiều nhất là 6 tỉ đồng).

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên