26/05/2013 18:13 GMT+7

Lotte Anker: Hãy phát huy tối đa sáng tạo của mình

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - "Với tôi, mỗi lần biểu diễn là một lần sáng tạo khác nhau” - chia sẻ của nữ nghệ sĩ Đan Mạch Lotte Anker tại buổi tọa đàm về âm nhạc ngẫu hứng đương đại ngày 26-5 tại Hà Nội.

4ZIpT9P0.jpgPhóng to
Lotte Anker. Ảnh tư liệu

Tính sáng tạo và ngẫu hứng được thể hiện rõ nét ở buổi lên lớp của Lotte Anker với các sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam sáng 26-5. Không có bản nhạc, các sinh viên chơi theo các ký hiệu của Lotte Anker.

Ngoài nhạc cụ trên tay, âm thanh giọng nói của nhạc công cũng được tận dụng tối đa. Thời gian trải nghiệm ngắn ngủi cuộc sống ở Hà Nội, đặc biệt là câu chuyện giao thông cũng được Lotte Anker ngẫu hứng đưa vào phần biểu diễn với các sinh viên.

“Tôi muốn các bạn phát huy tối đa sự sáng tạo của mình, không có cái gì cố định trước mỗi lần biểu diễn, các nhạc công chơi với nhau và tạo ra sản phẩm âm nhạc riêng trong thời điểm đó. Lần kế tiếp, dù cũng với những nhạc công đó, họ sẽ có sản phẩm khác, bắt nguồn từ sự ngẫu hứng của chính họ. Bản thân người nghệ sĩ cũng không biết được sản phẩm mình tạo ra như thế nào”, Lotte Anker nói.

Lotte Anker là một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất trong dòng nhạc thể nghiệm/ tự do ở Bắc Âu. Chị được biết đến với phong cách chơi nhạc ngẫu hứng táo bạo và đầy sáng tạo với nhạc cụ chính là saxophone. Năm 2009, Lotte Anker là một trong các nghệ sĩ quốc tế được mời đến tham gia liên hoan âm nhạc đương đại đầu tiên ở Hà Nội "Hanoi new music".

Anker quay lại Việt Nam theo lời mời của Đom Đom để tổ chức một workshop về nghệ thuật ngẫu hứng cho các nhạc sĩ trẻ Việt Nam. Một buổi hòa nhạc do chị cùng các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn với tên gọi "Khoảnh khắc" đã diễn ra tại nhà hát Chèo Hà Nội ngày 25-5.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên