07/10/2013 06:24 GMT+7

Lothar Matthaeus: "Tiki-taka đã đến xứ Bavaria"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cựu danh thủ tuyển Đức và Bayern Munich, Lothar Matthaeus cho biết HLV Pep Guardiola đã thành công khi truyền lối đá tiki-taka cho Hùm Xám. Tuy nhiên, danh thủ này cũng cho biết dường như Bayern Munich đang được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài.

Nói với Sky Deutschland, Lothar Matthaeus cho biết: "Tôi có thể nói tiki-taka đã đến xứ Bavaria. Trong quá khứ, đây là thứ bóng đá chỉ có ở Tây Ban Nha. Giờ đây nó đã được sáng tạo tại Bayern Munich".

Lothar Matthaeus cũng nhận định về việc HLV Pep Guardiola liên tục sử dụng hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm cho vị trí tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-1-4-1 thay cho Javi Martinez bị chấn thương. Matthaeus nói: "Cậu ấy có thể đánh hơi thấy nguy hiểm. Cậu ấy cảm nhận được các đợt tấn công của đối phương. Lahm đang đóng vai trò rất quan trọng với Guardiola vì cậu ấy là người có tư tưởng phòng ngự, không như Schweinsteiger hay Toni Kroos".

Ngoài ra, Lothar Matthaeus cũng cho biết dường như Hùm Xám đang được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài: "Bạn có thể cảm thấy điều này. Mùa này đã xảy ra vài tình huống, trong đó ai cũng thấy Bayern Munich được hưởng lợi từ trọng tài, theo cách này hoặc cách khác".

Sau 8 vòng đấu tại Bundesliga, Bayern Munich là đội duy nhất chưa thua và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 20 điểm. Phía sau họ là Dortmund và Bayer Leverkusen cùng được 19 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên