11/06/2011 07:33 GMT+7

Lớp tâng bóng nghệ thuật của "vua"

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
MAI VINH - CHÍNH THÀNH

TT - Đầu tháng 6-2011, Đào Nguyên Đức, người được gọi là “vua tâng bóng nghệ thuật của VN”, đã mở lớp tâng bóng nghệ thuật cho thanh thiếu nhi tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) sau hai năm nung nấu ý tưởng. Đức được các em nhỏ gọi là thầy khi còn là sinh viên năm 4 Đại học Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM).

9aUvrB0H.jpgPhóng to

Những học viên đầu tiên lớp tâng bóng nghệ thuật của thầy Đào Nguyên Đức - Ảnh: MAI VINH

“Cúi lưng xuống tí nữa, mắt nhìn thẳng, dang rộng hai tay ra. Rồi, bước đi nhẹ nhé...” - Đức vừa nói vừa nhẹ nhàng chỉnh quả bóng đang đung đưa một cách thiếu chủ đích trên đôi vai hai anh em ruột Minh Di và Minh Kha. Hai cậu bé mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn nhoẻn miệng cười, mắt thì hau háu nhìn theo quả bóng đang nhảy múa trên đôi chân thầy Đức... Đức quệt mồ hôi trên trán rồi nhìn sáu học viên của mình: “Làm thầy cực quá. Tự mình luyện tập để chơi rồi thi thố, biểu diễn đã khó, khi hướng dẫn các em chơi lại càng khó hơn”.

Nhìn các học viên chưa qua tuổi 12 hào hứng tập đi tập lại một động tác khom lưng đỡ bóng, Đức nói: “Quan trọng nhất ở môn này là tính kiên trì với trái bóng, phải luyện để cơ thể trở nên mềm mại, đủ để nương theo chiều lăn của quả bóng, vừa định hướng được trái bóng”.

Tài sản đầu tiên của lớp tâng bóng nghệ thuật là một bộ giáo án tự biên, một khoảng sân trải nhựa bằng phẳng, vài quả bóng và tấm băngrôn chiêu sinh trước sân vận động Thống Nhất. Đức bảo mới bắt đầu gầy dựng phong trào như thế cũng là đủ.

Cách đây ba năm, khi Đức mới bắt đầu tập luyện thì giáo án là những đoạn video tải về từ YouTube và sự cảm nhận quả bóng theo cách riêng của Đức. Nhưng với Đức đó là cách tập luyện thiếu khoa học, vá víu và không thể dùng cách học đó để hướng dẫn lại người khác được. Vì vậy, để các em nhỏ tập luyện dễ dàng, Đức đang gấp rút hoàn thiện bộ giáo án tự biên nói trên.

Một lớp học giản dị với những học trò nhí đáng yêu, và những bài giảng tâm huyết là thành quả của hai năm trời Đức phấn đấu. “Cuối năm nay, khi cầm trên tay tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh mình sẽ đi tìm việc hợp với chuyên ngành, vì không thể hằng đêm mang quả bóng đi biểu diễn kiếm sống.

Nhưng mình sẽ dồn sức để mỗi chiều ở các công viên, nhiều bạn trẻ sẽ tâng trái bóng đầy hứng thú bên cạnh các trò chơi lành mạnh khác” - Đức tâm sự. Gầy dựng một phong trào - hay đơn giản một trò chơi - là cách Đào Nguyên Đức đặt bước chân đầu tiên của mình trên đường khởi nghiệp.

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên