04/10/2016 14:27 GMT+7

​Lớp học vui nhộn về an toàn giao thông

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Sáng 4-10, sân trường tiểu học Gia Thụy (Q.Long Biên, Hà Nội) tràn ngập tiếng cười của học sinh khi tham gia lớp học ngoại khóa về an toàn giao thông với sự xuất hiện vui nhộn của chú mèo máy Doraemon.

Các em học sinh Trường tiểu học Gia Thụy hào hứng với lớp học ngoại khóa về an toàn giao thông

Học sinh Trường tiểu học Gia Thụy đã có một buổi sáng học ngoại khóa thích thú với “cô giáo” - đại úy Bùi Thị Thơm mang sắc phục của lực lượng cảnh sát giao thông.

“Cô giáo” Thơm đã mang đến nhiều bài học về an toàn giao thông bổ ích cho các em học sinh như: bài học về đèn tín hiệu giao thông; các biển báo cấm; quy tắc đảm bảo, phòng ngừa tai nạn giao thông; sử dụng, đội mũ bảo hiểm như thế nào cho an toàn...

“Cô giáo” - đại úy Bùi Thị Thơm trực tiếp giảng dạy các em học sinh những kiến thức về an toàn giao thông bổ ích
Lớp học trở nên vui nhộn và lý thú hơn với sự xuất hiện của chú mèo máy Doraemon từ đất nước Nhật Bản xa xôi

Với những câu đố vui phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, hàng trăm cánh tay đều giơ lên mỗi khi đại úy Thơm đặt câu hỏi.

Đặc biệt khi được hỏi: “Hằng ngày được bố mẹ chở đến trường bằng các phương tiện xe môtô, xe gắn máy, để đảm bảo an toàn giao thông chúng ta phải làm gì?”, tất cả học sinh của Trường tiểu học Gia Thụy đồng thanh hô vang: “Đội mũ bảo hiểm để bảo vệ chính mình”.

Lớp học ngoại khóa càng trở nên thú vị với sự xuất hiện của chú mèo máy Doraemon - nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản.

Từ đất nước Nhật Bản xa xôi đến Việt Nam, Doraemon nhắn nhủ với các em nhỏ hằng ngày đến trường phải tham gia giao thông thật cẩn thận và an toàn.

Em Bùi Vân Trang, học sinh lớp 5A5, chia sẻ: “Con thấy rất vui khi tham gia buổi học này, giúp con hiểu biết thêm kiến thức về giao thông. Về nhà con sẽ nhắc nhở bố mẹ khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho bố mẹ và cho con”.

Chương trình “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2016 tại Việt Nam với khẩu hiệu “Niềm vui theo em đến trường là sự an toàn trên từng bước đi” do Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản tổ chức. Báo Tuổi Trẻ là đơn vị truyền thông.

Thực hiện kế hoạch triển khai chương trình, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Vụ Công tác học sinh - sinh viên (Bộ GD-ĐT) cùng Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản tổ chức giảng dạy thí điểm lớp học ngoại khóa về an toàn giao thông cho các em học sinh Trường tiểu học Gia Thụy (Q.Long Biên, Hà Nội).

 

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên