Lớp học rừng xanh

PHAN THÀNH thực hiện
PHAN THÀNH thực hiện

TT - Vườn quốc gia (VQG) Bidoup - Núi Bà phối hợp với khoa sinh học ĐH Đà Lạt tổ chức cho các em học sinh của một số trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tham gia lớp học thực tế giữa rừng xanh.

I2gl6oYD.jpgPhóng to
Em Hồ Anh Thư - học sinh lớp 12 sinh, Trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt - cạo lấy mẫu tảo mọc trên các thân cây gỗ ở VQG Bidoup - Núi Bà đem về trường làm thí nghiệm

Với nhiều học sinh, đây là những tiết học bổ ích, vừa được chơi vừa được học nên dường như các em quên đi áp lực và mệt mỏi từ việc học lý thuyết ở trường. “Những chuyến băng rừng tìm mẫu các loài tảo hay gặp những con khỉ giữa núi rừng như thế này giúp chúng em thấy vô cùng thú vị, không phải học nhiều như trong sách giáo khoa mà lại dễ nhớ hơn” - em Nguyễn Đoàn Tường Vy, học sinh lớp 10 Anh, Trường THPT chuyên Thăng Long, Đà Lạt, chia sẻ. Thạc sĩ Lương Văn Dũng, phó khoa sinh học ĐH Đà Lạt, người nhiều lần dẫn dắt các em đi những chuyến thực tế như thế này, cho biết những buổi thực tế ở VQG Bidoup - Núi Bà đã giúp học sinh hòa nhập với thực tế một cách trực quan sinh động. Cách học này giúp các em nhớ nhanh và lâu bởi những gì các em được gặp, được xem đều rất gần gũi với cuộc sống mà bấy lâu nay các em không hề biết.

Theo đại diện VQG Bidoup - Núi Bà, chương trình này nằm trong dự án “Giáo dục môi trường” bắt đầu triển khai thực hiện thí điểm ở một số trường tại tỉnh Lâm Đồng từ tháng 11-2013. Khi tham gia chương trình học thực tế giữa rừng này các em được tài trợ hoàn toàn kinh phí đi lại, ăn uống, vé vào cổng tham quan... “So với học sinh nhiều vùng miền khác thì Lâm Đồng có lợi thế về đa dạng sinh học rất lớn. Đặc biệt, hệ đa dạng sinh thái VQG Bidoup - Núi Bà là một tài sản vô giá cần được bảo vệ và giới thiệu đến với nhiều người. Sắp tới, chương trình này sẽ được mở rộng ra, đến với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên” - anh Trần Nhật Tiên, cán bộ Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường VQG Bidoup - Núi Bà, cho hay.

t7oHJt5G.jpgPhóng to
Vui cười và chụp hình khi bắt gặp được chú khỉ ở ngay bìa rừng VQG Bidoup - Núi Bà
yxdaX3bE.jpgPhóng to
Học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long đi sâu vào rừng tìm hiểu đời sống các loài cây, cỏ
RfF6Dtkg.jpgPhóng to
Một trò chơi bảo vệ môi trường thiên nhiên về chủ đề mạng lưới sự sống
lJA7krYQ.jpgPhóng to
Học sinh Nguyễn Đoàn Tường Vy, lớp 10 Anh, trình bày đồ thị thể hiện mối quan hệ giữa số lượng loài và diện tích do em tự vẽ sau khi đi thực tế tại VQG Bidoup - Núi Bà
kIo2YHks.jpgPhóng to
Thạc sĩ Lương Văn Dũng giải thích cho các học sinh hiểu về từng loại lá cây được thu thập từ VQG Bidoup - Núi Bà
FLwjfHhL.jpgPhóng to
Các em chọn lọc, nhận diện và phân tích những mẫu vật thu được trong rừng
ILEchDw4.jpgPhóng to
Băng theo các đường mòn trong VQG Bidoup - Núi Bà để tìm hiểu đa dạng sinh học
PHAN THÀNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên