19/08/2015 09:01 GMT+7

Lòng yêu nước không cần hô hào

LâM HOàI
LâM HOàI

TT - Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ tôn giáo đã được Trung ương Đoàn tổ chức vào ngày 18-8 tại Hà Nội.

Vương Ngọc Hà, dân tộc La Chí (Hà Giang), cho rằng lòng yêu nước không hô hào mà cần biến thành hành động cụ thể.

“Có lòng tự trọng, quyết tâm tự vươn lên, khát khao phát triển kinh tế, yêu bản sắc dân tộc mình, yêu quê hương chính là lòng yêu Tổ quốc”, Hà nói. Phó chủ tịch một xã vùng cao của Yên Bái Đặng Phúc Long - người dân tộc Dao - cho rằng lòng yêu nước chính là khát khao cống hiến cho quê hương và hiện thực hóa điều đó. “Mang kiến thức để xóa nghèo cho quê hương mình cũng chính là lòng yêu nước”, Long bày tỏ.

Thiếu tướng Lê Mã Lương - anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - cho biết: “Ngày xưa cha ông đĩnh đạc, oai vệ đối mặt với kẻ thù thì ngày nay những người trẻ lại tiếp tục vững bước tiến lên. Đó là người thanh niên kiểm ngư, cảnh sát biển ngày đêm đương đầu với hiểm nguy trên biển, dũng cảm nhưng đầy mưu trí giữ vững độc lập chủ quyền của Tổ quốc”.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long, tinh thần yêu nước trong mỗi người trẻ là việc thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc.

“Cách thể hiện lòng yêu nước tốt nhất là trước hết phải yêu chính bản thân mình, thể hiện qua từng việc làm hằng ngày như: gìn giữ vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh quốc phòng, kinh doanh sản xuất”, anh Long chia sẻ.

LâM HOàI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên