01/07/2015 15:41 GMT+7

Long An sẽ gửi Svay Riêng công hàm về vụ bạo lực ngày 28-6

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 1-7, ông Đỗ Hữu Lâm, chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết UBND tỉnh sẽ có công hàm riêng gửi tỉnh Svay Rieng về vụ việc xảy ra trên tuyến biên giới chung giữa hai tỉnh vào ngày 28-6.

Khu vực biên giới chung giữa hai tỉnh Long An (Việt Nam) và Svay Riêng (Campuchia)

Ông Lâm cho biết trên tinh thần hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam - Campuchia nói chung và hai tỉnh Long An - Svay Rieng nói riêng, UBND tỉnh Long An sẽ gửi đến tỉnh Svay Rieng công hàm nêu lên vụ việc xảy ra trên tuyến biến giới chung vào ngày 28-6, đề nghị tỉnh Svay Rieng có kế hoạch ngăn cản các phần tử quá khích người Campuchia làm xấu đi tình hình biên giới chung của hai nước.

Đồng thời, UBND tỉnh Long An cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ trật tự trên tuyến biên giới tỉnh Long An.

Trước đó, UBND huyện Mộc Hóa cho biết vào lúc 14g20 ngày 28-6, 250 người dân Campuchia tụ tập rồi tiến sâu vào phía trong phần đất của Việt Nam.

Khi đến khu vực Gò Chùa, ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, đoàn người này không dừng lại mà tiếp tục tiến sâu vào đất Việt Nam.

Lúc này quần chúng nhân dân địa phương xã Bình Hòa Tây đến tuyên truyền, ngăn cản. Quá trình ngăn cản đã xảy ra xô xát. Những người trong đoàn phía Campuchia đã đánh dân Việt Nam, khiến 7 người bị sây sát nhẹ, 1 người bị thương vùng đầu phải khâu 6 mũi.

Sau khoảng 1 giờ, lực lượng bảo vệ Việt Nam kết hợp lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia đến vận động giải thích. Đến 15g15 cùng ngày, đoàn người Campuchia rút về bên kia biên giới.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên