17/07/2015 09:35 GMT+7

Long An: gian nan với lục bình

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TT - Vấn nạn lục bình trôi trên sông rạch, gây cản trở cho tàu thuyền lưu thông đã được các đại biểu đặt ra với ông Mai Văn Nhiều (giám đốc Sở Khoa học - công nghệ Long An) tại phiên chất vấn kỳ họp HĐND tỉnh Long An ngày 16-7.

Các đại biểu đặt vấn đề tỉnh Long An đã lên phương án giải quyết nạn lục bình trôi trên sông từ nhiều năm nay, đặc biệt trong ba năm trở lại đây, mỗi năm đều có “tháng diệt lục bình” nhưng hiệu quả vẫn chưa cao.

Ông Nhiều cho biết hiện tại VN đã có hai nơi sản xuất được máy diệt lục bình, nhưng loại máy này và cả các loại máy mua ở nước ngoài khi đưa về thử nghiệm tại Long An đều chưa phù hợp.

Lý do chính là diện tích dòng sông ở Long An rộng và lượng lục bình dày đặc, vượt xa diện tích khoang chứa xác lục bình của những máy diệt lục bình này.

Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Long An đã nghiên cứu và đưa ra 30 thông số nhằm cải tiến và sản xuất một máy diệt lục bình phù hợp với tình hình của tỉnh. Tuy nhiên, khi mở hồ sơ dự thầu cho việc cải tiến này, cả hai đơn vị tham gia đấu thầu đều chưa đủ điều kiện để có thể sản xuất máy diệt lục bình chuẩn theo các thông số đề ra. Sở đang tiếp tục tìm đối tác sản xuất thiết bị này.

Tại buổi chất vấn, các đại biểu cũng bày tỏ thái độ băn khoăn, lo ngại về sai sót của bác sĩ. Trả lời chất vấn, ông Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - nhìn nhận: “Bác sĩ mà không có lúc chẩn đoán sai thì không phải là bác sĩ” khiến nhiều đại biểu bật cười. Sau khi nhận có những sai sót nhất định trong ngành y, ông Liêm nói về những việc đã làm của Sở Y tế để chấn chỉnh y, bác sĩ và nhân viên trong ngành như buộc phải nói nhẹ nhàng với bệnh nhân, luôn phải giải thích thấu đáo mọi trường hợp.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên