Xe
20/05/2015 10:20 GMT+7

Lỗi túi khí, Mỹ triệu hồi xe lớn nhất lịch sử

T.VY
T.VY

TTO - Hãng sản xuất túi khí Takata (Nhật Bản) ngày 19-5 quyết định triệu hồi khoảng 34 triệu ô tô tại Mỹ do lỗi túi khí - đợt triệu hồi xe lớn nhất từ trước tới nay.

Takata cuối cùng cũng chịu triệu hồi thêm xe dưới sức ép của cơ quan an toàn giao thông Mỹ - Ảnh: BBC

Trong thông báo ngày 19-5, cơ quan giao thông liên bang Mỹ cho biết tổng cộng 11 hãng ô tô có sản phẩm nằm trong diện bị triệu hồi, trong đó có BMW, Honda và Toyota. Hiện cơ quan này vẫn đang chờ các hãng này cung cấp danh sách đầy đủ các loại xe bị ảnh hưởng.

Theo BBC, đã có 6 người chết và hơn 100 người bị thương do lỗi túi khí của Takata, tuy nhiên cho đến nay hãng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây lỗi.

Ban đầu, hãng chỉ triệu hồi khoảng 17 triệu xe, tuy nhiên dưới sức ép của cơ quan an toàn giao thông Mỹ, họ đã phải đồng ý triệu hồi thêm hơn 16 triệu xe. Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Anthony Foxx ngày 19-5 nói đây là "một bước tiến quan trọng cho an toàn công cộng".

"Bộ Giao thông vận tải đang thực hiện các bước chủ động cần thiết để đảm bảo những túi khí lỗi sẽ được thay thế bằng túi khí an toàn càng nhanh càng tốt, và những yếu tố rủi ro nhất sẽ được giải quyết trước tiên", ông nói.

Cho đến nay các nhà điều tra của Takata, các hãng ô tô và các nhà nghiên cứu độc lập vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân rõ ràng gây ra lỗi túi khí, khiến không ít người lo lắng rằng thiết bị thay thế có thể cũng có những lỗ hổng chết người.

Phía các quan chức liên bang Mỹ cho rằng thời tiết ẩm ướt, cùng với các yếu tố khác, có thể khiến các hóa chất trong túi khí bốc cháy và làm bung mạnh túi khí, gây vỡ kính hoặc kim loại và mảnh vỡ bắn vào người ngồi trên xe, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên