17/03/2016 10:20 GMT+7

​Lời thỉnh cầu của xe đạp

BÚT BI
BÚT BI

TT - Giờ đây tụi em đang bị lãng quên, nằm “đắp chiếu” cùng bụi bặm. Thôi, các anh có chê em thì mang tặng cho các em học sinh nghèo, để bọn em đừng bị gỉ sét nó ăn...

Chỉ còn một năm nữa thôi là em tròn 200 tuổi. Đó là tính từ cột mốc năm 1817, nam tước người Đức Baron von Drais đã sáng chế ra “cỗ máy đi bộ” giúp con người di chuyển nhanh và khỏe hơn hai cẳng chân. 

Đến hôm nay em xịn lắm rồi và cũng được con người hết sức yêu thích. Dòng họ nhà em có bạn được sản xuất bằng những chất liệu siêu nhẹ như sợi cacbon trị giá vài trăm triệu đồng một chiếc. Trẻ con mới vài tuổi cũng được ba mẹ cho làm quen với em.

Người nghèo vẫn dùng em làm kế sinh nhai, làm phương tiện đi lại. Mấy ông nhà giàu cũng sử dụng em để giảm bớt cái bụng phệ... Và em chính là chiếc xe đạp.

Cách đây vài tháng, em rất vui vì nhiều địa phương đã chọn em làm bạn đồng hành với mấy anh cảnh sát khu vực.

Em chưa mong ước mình được như bạn bè ở các nước, đó là được những anh cảnh sát du lịch khỏe mạnh, mặc quần short đạp vòng vòng và khi cần là phóng như tên bay để bắt mấy đứa giật dọc.

Em chỉ mơ được như tuyên bố trong ngày ra mắt sự kiện, đó là giúp các anh cảnh sát khu vực thân thiện với dân hơn và cũng giúp các anh thêm khỏe mạnh.

Nhưng hỡi ôi, chỉ mới có vài tháng thôi, giờ đây tụi em đã bị lãng quên, nằm “đắp chiếu” cùng bụi bặm. Thôi, các anh có chê em thì mang tặng cho các em học sinh nghèo, để bọn em đừng bị gỉ sét nó ăn! Xin cảm ơn lắm lắm...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên