13/11/2012 21:41 GMT+7

Lời thề y đức mới của Đại học y Hà Nội

L.ANH
L.ANH

TTO - Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội Nguyễn Đức Hinh cho hay lời thề nghề nghiệp mới (còn gọi là lời thề y đức) của các tân thầy thuốc đọc vào giây phút nhận bằng tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội, sẽ bắt đầu được sử dụng từ năm học này.

Theo ông Hinh, lời thề y đức mới gồm 5 điều được xây dựng dựa trên 4 tiêu chí của nghề thầy thuốc: Đối với bệnh nhân (đặt lợi ích người bệnh lên trên hết không phân biệt giàu nghèo), Đối với tự mình (học tập nâng cao kỹ năng, phát triển nền y học VN), Đối với nghề nghiệp và đồng nghiệp (trung thực, hợp tác, không làm tổn hại uy tín nghề nghiệp) và đối với cộng đồng (sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng).

Trong năm qua, ĐH Y Hà Nội đã tổ chức cuộc thi viết lời thề nghề nghiệp mới. Kết quả đã có 20 “lời thề” được các giảng viên và sinh viên y khoa gửi tới dự thi.

Lời thề y đức mới của ĐH Y Hà Nội được biên tập dựa trên ý tưởng của các bài dự thi, ngắn gọn và rõ trách nhiệm của thầy thuốc hơn so với lời thề y đức được sử dụng trước đây, được ban hành năm 1996, với 12 điều, từng được đánh giá là có một số điểm thừa và không cần thiết đối với phạm vi một lời thề nghề của nghề thầy thuốc.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên