30/09/2011 07:33 GMT+7

Lời tâm huyết của bầu Đức

K.XUÂN ghi
K.XUÂN ghi

TT - Là người đầu tiên phát biểu tại hội nghị "thượng đỉnh" giữa VFF và các ông bầu ngày 29-9, bầu Đức (HAGL) đã quyết liệt nói về sự cần thiết của việc cải tổ bóng đá VN.

Read this on Tuoitrenews.vnXem TTO tường thuật trực tuyến hội nghị

l3uyGIxr.jpgPhóng to

Ông Đoàn Nguyên Đức - Ảnh: Nguyễn Khánh

Và đây là lược trích ý kiến của ông Đức:

"Tôi đến đây không phải để chấp thuận những ý kiến do VFF đưa ra. Tôi muốn đóng góp những ý kiến thiết thực để bóng đá VN đi lên càng nhanh càng tốt. Mười năm làm bóng đá, những mùa trước HAGL đá với Đà Nẵng, ĐTLA, Hải Phòng sân lúc nào cũng chật ních khán giả. Năm 2004, chúng tôi chỉ đầu tư 20 tỉ đồng nhưng mua cả cầu thủ tốt nhất Đông Nam Á. Giờ mỗi năm chúng tôi đầu tư hàng trăm tỉ mà sân không có người đến xem, rất đau xót. Tại sao chúng ta không nhìn vào vấn đề đó?

Nếu VFF mạnh dạn cải tổ, chúng tôi sẵn sàng đóng góp cho bóng đá. VN có đội ngũ những ông bầu làm bóng đá cực mạnh ở Đông Nam Á và châu Á, đây là sự thuận lợi tuyệt vời. Bóng đá VN đang xuống cấp trầm trọng. Đó là vấn đề của hội nghị ngày hôm nay chứ không phải chúng tôi đến đây nghe VFF nói. Tập đoàn kinh doanh yếu Chính phủ cũng tái cấu trúc, tại sao VFF đang yếu kém lại không được tái cấu trúc? VFF không nên né tránh mà phải tái cấu trúc càng sớm càng tốt. Chúng ta không nên thành lập một ban tổ chức giải cho V-League và hạng nhất vì tính chất khác nhau của nó. Sáu CLB chúng tôi đã thống nhất đề cương để lột xác bóng đá VN.

Lần đầu tiên tôi được đứng trước 28 CLB, quan chức VFF để nói lên điều này. Đầu tư càng ngày càng lớn mà bóng đá lại đi xuống, tại sao vậy? Một CLB Thái Lan mỗi năm đầu tư 1 triệu USD, VN đầu tư 5 triệu USD mà khán giả vẫn không đến sân. Vấn đề do đâu? Do ban tổ chức, ban trọng tài, kỷ luật yếu kém, đây là then chốt của vấn đề.

Quản lý, tổ chức một giải đấu cũng giống như quản lý một công ty. Tôi có nhiều công ty con, quản lý giải đấu cũng giống như vậy. Tôi đến đây để họp chứ không để giơ tay biểu quyết, gật, rồi về. Tôi chính thức đề nghị VFF thay đổi cách làm, nếu không kịp thì lùi giải lại. Tôi không bao giờ bỏ bóng đá nhưng sẵn sàng bỏ V-League trong ngày mai.

VFF không thay đổi thì không có cách gì làm được. Tôi muốn thay đổi toàn diện VFF chứ không phải thay đổi một con người là trưởng ban tổ chức giải. Chính những người không gửi phiếu bầu là người sáng suốt. Các CLB không thể bỏ ra 100 tỉ cho mùa giải nữa để trôi xuống sông. VFF nên mạnh dạn tái cấu trúc mình, tập đoàn tôi cũng tái cấu trúc hai lần rồi. Tôi rất xin lỗi anh em vì ít khi tôi được nói như thế này. Nếu không tâm huyết thì tôi không nói những điều như thế này, nhưng tôi không nói thì bóng đá VN sẽ chết".

K.XUÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên