31/05/2015 10:10 GMT+7

Lời hứa trước tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Sáng 31-5, Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ báo cáo hoàn thành cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

undefined
Các em thiếu nhi thích thú khi được chụp ảnh trước tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi - Ảnh: Quang Định

Báo cáo với nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nói việc đặt tượng Bác Hồ giữa lòng thành phố là mong mỏi của mọi tầng lớp nhân dân và chính quyền thành phố mang tên Bác kính yêu.

Theo ông Hải, tượng Bác Hồ với thiếu nhi là cách gọi quen thuộc của người dân thành phố khi tượng hiện diện trước trụ sở HĐND và UBND TP.HCM từ năm 1990, nhưng thật ra đó là bức tượng Bác Hồ trong chiến khu Việt Bắc của nhà điêu khắc Diệp Minh Châu.

Học sinh Nguyễn Dương Kim Hảo - đại diện thiếu nhi TP.HCM - phát biểu cảm tưởng sáng 31-5 - Ảnh: Quang Định

Bức tượng khi hoàn thành bằng chất liệu đồng đỏ với hình ảnh Bác Hồ đang vui đùa cùng một thiếu nhi là phác thảo cuối cùng của nhà điêu khắc Diệp Minh Châu từ nguyên bản bức tượng Bác Hồ với ba thiếu nhi đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam. 

Bức tượng ấy được ông Châu tạc giữa chiến khu Đồng Tháp Mười từ năm 1947, lấy cảm hứng khi ông nghe được bản Tuyên ngôn độc lập của Bác và một bài hát về thiếu nhi của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước.

“Thần thái Bác ung dung nhưng thể hiện sự gần gũi, chứa chan tình yêu thương dành cho các cháu. Việc cung thỉnh tượng Bác về với Nhà Thiếu nhi thành phố thể hiện tính nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm kính yêu vô hạn của thanh thiếu niên, nhi đồng với Bác” - ông Hải phát biểu.   

Chị Nguyễn Thanh Xuân - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, chủ tịch Hội đồng Đội TP - phát biểu - Ảnh: Quang Định

Bí thư Thành ủy nhắc Thành đoàn, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi thành phố chú ý giữ gìn, bảo quản tượng thật tốt và tạo điều kiện thuận lợi để thiếu nhi đến gần hơn với Bác.

Đồng thời, ông Hải nhắc lại lời dặn của Bác về việc chăm lo đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau để lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Đoàn, Đội phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi thành phố phát triển toàn diện, trở thành chủ nhân tương lai, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, đất nước.

“Các cháu phải luôn nhớ lời dạy của Bác để không ngừng nỗ lực rèn luyện, học tốt, làm theo năm điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ vì tương lai thành phố, đất nước thuộc về các cháu thiếu niên, nhi đồng” - Bí thư Thành ủy TP.HCM nhắn nhủ.

Các em thiếu nhi chào cờ tại lễ báo cáo hoàn thành cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về Nhà Thiếu nhi TP sáng 31-5 - Ảnh: Quang Định

Hứa trước tượng đài Bác và với lãnh đạo thành phố, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Nguyễn Thanh Xuân nói đội ngũ cán bộ Đoàn, phụ trách Đội sẽ không ngừng phấn đấu để tạo ra nhiều hoạt động, phong trào Đội bổ ích.

Chị Xuân cho biết từ phong trào Đội với hàng trăm công trình măng non hiệu quả, nhiều chương trình bổ ích giúp thiếu nhi thành phố rèn luyện, giúp bạn vượt khó, làm nghìn việc tốt đã xuất hiện nhiều tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ. 

“Môi trường Đội sẽ là nơi giúp thiếu nhi rèn luyện, ươm mầm xanh cho bao thế hệ trở thành công dân trẻ tuổi của thành phố mang tên Bác và nguyện đi theo con đường mà Bác, Đảng và bao thế hệ cha anh đã chọn lựa” - chị Xuân khẳng định.  

Ông Lê Hồng Anh - ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương ĐCSVN - dâng hoa tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi - Ảnh: Quang Định

Thay mặt cho thiếu nhi thành phố, công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM Nguyễn Dương Kim Hảo (Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình) nói đứng dưới tượng Bác Hồ với thiếu nhi càng cảm nhận rõ hơn tình yêu bao la Người dành cho thiếu niên, nhi đồng.

“Chúng cháu hôm nay được học trong những ngôi trường khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất, được tham gia vào nhiều hoạt động có ích của Đội nên tự hứa càng phải cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện đạo đức, tham gia tích cực các phong trào để mãi là cháu ngoan Bác Hồ” - Kim Hảo phát biểu.

Cùng với việc cung thỉnh tượng Bác Hồ với thiếu nhi về tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, khuôn viên nơi đây cũng được cải tạo với nhiều mảng xanh đẹp mắt, gỡ bỏ các hàng rào xung quanh để tạo thành không gian mở cho thiếu nhi đến vui chơi, sinh hoạt.

Hiện công trình xây mới Nhà Thiếu nhi thành phố đang được gấp rút thi công và dự kiến sẽ khánh thành vào đầu năm 2017 với tổng kinh phí hơn 140 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM - dâng hoa tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi - Ảnh: Quang Định
Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn, Thành đoàn TP.HCM và các em thiếu nhi dâng hoa tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi - Ảnh: Quang Định
Thiếu nhi tham gia biểu diễn văn nghệ sáng 31-5 - Ảnh: Quang Định
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên