28/03/2014 22:48 GMT+7

Lời ai điếu cho Arsenal?

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Rạng sáng 30-3, nếu đánh bại chủ nhà Arsenal, Manchester City (M.C) sẽ hoàn thành hai mục tiêu: loại bỏ hoàn toàn “pháo thủ” ra khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch và tiếp tục gây sức ép lên đội đầu bảng Chelsea.

M.C hiện chỉ kém Chelsea 3 điểm trong khi còn hai trận chưa đá. Do đó, giới nhà cái đều đánh giá M.C là ứng cử viên vô địch số một.

Ngược lại, sau thất bại ê chề 0-6 trước Chelsea và trận hòa Swansea 2-2, nếu thua M.C thì mọi hi vọng vô địch của Arsenal sẽ tiêu tan hoàn toàn. Thậm chí họ có thể sẽ bị Everton cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ tư dự Champions League.

Đây là thời điểm hết sức khó khăn đối với Arsenal khi trung vệ Laurent Koscielny phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tuần, còn Theo Walcott, Aaron Ramsey và Mesut Ozil tiếp tục vắng mặt. Nhiều khả năng HLV Arsene Wenger (Arsenal) sẽ đưa Lukas Podolski - người đã chơi rất hay khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Swansea - trở lại đội hình chính.

Với việc Arsenal thủng lưới 17 lần trong năm trận gặp ba đội bóng đầu bảng, HLV Wenger chắc chắn sẽ phải triển khai Mathieu Flamini che chắn hàng phòng ngự dù cầu thủ này đã đốt lưới nhà hồi giữa tuần. Nếu không có người kèm chặt Silva, Arsenal sẽ chịu chung số phận như Manchester United (M.U.).

Do tiền đạo Sergio Aguero vẫn chấn thương trong khi Micah Richards và Matija Nastasic tiếp tục vắng mặt, nhiều khả năng HLV Manuel Pellegrini (M.C) sẽ không thay đổi đội hình đã hạ gục M.U đầy thuyết phục với chân sút Edin Dzeko lĩnh xướng hàng công. Dù vậy, điểm yếu của M.C nằm ở cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho và Yaya Toure. Dù chơi rất năng động và hiệu quả nhưng cả hai đều không phải là những tiền vệ phòng ngự thực thụ. Trong trận thắng M.U, dù kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu nhưng do Fernandinho và Toure dâng quá cao nên M.U vẫn có cơ hội phản công.

Hãng tin AFP dẫn lời tiền vệ Flamini, sau những thất bại thảm hại trước Chelsea, Liverpool và cả M.C ở lượt đi, là Arsenal không được phép khởi đầu kém cỏi. “Chúng tôi phải vững vàng ở hàng phòng ngự. Đây là điều rất quan trọng bởi M.C là một đội bóng chơi tấn công rất mạnh mẽ - Flamini nói - Chúng tôi phải tập trung cao độ và quyết chiến. Chúng tôi có đủ chất lượng để tìm kiếm bàn thắng sau đó”.

Trong khi đó, tiền vệ Fernandinho cho rằng trận gặp Arsenal sẽ quyết định liệu M.C có giành được chức vô địch hay không. “Chúng tôi phải thắng trận này để gây sức ép lên Chelsea. Sẽ rất khó khăn khi Arsenal được chơi trên sân nhà trước các cổ động viên nhà. Chúng tôi phải sẵn sàng cho mọi tình huống” - Fernandinho cho biết.

Thực tế, sau trận hòa Swansea, HLV Wenger đã thừa nhận Arsenal hầu như không còn cơ hội vô địch. Với việc M.C đang đạt phong độ cao và liên tục ghi bàn, nếu thủng lưới sớm, có thể đây sẽ lại là một cuộc tra tấn nữa đối với thầy trò ông Wenger.

“Arsenal thua 0-2”

Đó là dự đoán của Mark Lawrenson - cựu danh thủ đội Liverpool - trên Hãng tin BBC. Lawrenson bình luận: “Tôi không rõ có phải Arsenal thiếu tinh thần chiến đấu ở các trận đấu lớn hay không. Trước Liverpool, M.C và Chelsea, họ để thủng lưới tám bàn trong 20 phút đầu tiên. Có lẽ họ đã không có sự chuẩn bị tốt”.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên