24/12/2015 17:19 GMT+7

​Lốc xoáy tàn phá nam và trung tây Mỹ, bảy người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Những cơn lốc xoáy lớn tấn công nhiều khu vực ở miền nam và trung tây nước Mỹ ngày 24-12 tàn phá nặng nề cơ sở hạ tầng và cướp đi sinh mạng ít nhất bảy người.

Một số ngôi nhà ở Mississippi bị bão phá hủy - Ảnh: ABC News
Một số ngôi nhà ở Mississippi bị bão phá hủy - Ảnh: ABC News

Theo CNN, năm người trong đó có một cậu bé 7 tuổi thiệt mạng khi một cơn lốc xoáy khổng lồ di chuyển qua khu vực đông bắc bang Mississippi.

Hai người khác bị chết ở hạt Perry, bang Tennessee. Nhà chức trách cho biết ở bang này có hai người khác bị gió cuốn mất tích. Nhiều ngôi nhà trong vùng bị phá hủy.

Nạn nhân thứ bảy thiệt mạng tại Arkansas. Tại sáu hạt ở Mississippi, ít nhất 40 người bị thương.

CNN dẫn lời nhân chứng Lance Meeks ở Holly Springs, Mississippi kể: “Cơn lốc xoáy ào đến xô đổ và xé nát nhiều cây cối. Tôi không hiểu sao mình có thể thoát chết”.

Một người sống sót ở hạt Perry, Tennessee mô tả: “Chúng tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng gió gào thét dữ dội. Vội vã chạy tới hầm tránh bão thì chỉ chưa đầy một phút sau cơn lốc xoáy tấn công. Khi nó đi qua, cả khu vực nhà tôi trông giống như một vùng bỏ hoang. Tất cả đều bị san phẳng”.

Trung tâm Dự báo bão Mỹ cảnh báo lốc xoáy lớn vẫn đang đe dọa người dân miền trung bang Tennessee, nam Kentucky, miền bắc Alamaba và đông bắc Mississippi. Điều đó có nghĩa là lốc xoáy có thể đe dọa tới gần 70 triệu người ở các vùng này.

Nhà chức trách cho biết có một cơn lốc xoáy “đặc biệt lớn và nguy hiểm” có thể di chuyển qua khu vực từ Monroe, bang Louisiana, cho tới Jackson, bang Tennessee.

Video lốc xoáy khổng lồ ở Mississippi - Nguồn: Youtube  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên