28/04/2017 16:36 GMT+7

​Loại “nước uống thần kỳ” của Azpilicueta

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trong một chương trình truyền hình thực tế có tên Unscript, hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea đã tiết lộ công thức món nước ép trái cây ưa thích mà theo anh chính là một phần trong bí quyết cho nền tảng dinh dưỡng của mình.

Azpilicueta thực hiện món nước ép ưa thích của mình trên chương trình truyền hình. Ảnh: INSTAGRAM

 

Món nước ép này có tên “Red Pamplona” được tổng hợp từ cam, dưa hấu, bơ, ớt chuông, dâu, nho đỏ, dừa và hạnh đào. Đây là một loại thức uống đặc biệt của vùng Navarre ở phía Bắc Tây Ban Nha.

Theo chia sẻ của Azpilicueta, loại thức uống trái cây này giúp anh duy trì lối sống lành mạnh và một nền tảng thể lực bền bỉ. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha luôn là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Chelsea những năm qua.

Công thức cho một ly “Red Pamplona” của Azpilicueta bao gồm nửa trái ớt chuông, 1 quả cam, 90 gram nho đỏ, 75 gram dâu, 1 quả bơ, 100 gram nước ép dưa hấu, nửa quả hạnh đào và 1 ít nước dừa.

Có thể thấy, trong danh sách này bao gồm khá nhiều các loại trái cây đỏ như dưa hấu, nho đỏ, dâu và ớt chuông. Các loại trái cây đỏ cung cấp nhiều vitamin A và C, chất xơ rất tốt cho việc tập luyện thể dục thể thao.

Cụ thể, các loại chất dinh dưỡng từ trái cây đỏ có công giảm huyết áp, giảm sự phát triển các khối u trong cơ thể và cholesterol xấu, hỗ trợ xương khớp cũng như tim mạch.

Trong khi đó, nước cam được xem là một loại thức uống tối quan trọng với người chơi thể thao khi nó cung cấp rất nhiều vitamin C và tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể đối với các loại thực vật. Điều này là vô cùng quan trọng với các VĐV nữ - vốn thường bị xem là thiếu sắt. Ngoài ra, cam còn giúp giảm các chứng viêm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên