24/06/2016 16:10 GMT+7

Loại một cán bộ huyện khai man bằng phổ thông

V.TOÀN
V.TOÀN

TTO - Ngày 24-6, ông Nguyễn Thanh Hoàng - chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) - cho biết “đã loại một cán bộ ra khỏi danh sách giới thiệu nhân sự cho HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 vì khai man bằng cấp”.

Cũng theo ông Hoàng, trong quá trình bỏ phiếu tín nhiệm để giới thiệu nhân sự cho phiên họp đầu tiên của HĐND huyện có tên ông Trần Thanh Hải (54 tuổi), ủy viên trực HĐND huyện Kỳ Sơn.

Trong lý lịch ông Hải khai đang học đại học luật tại chức. Nhưng một số đơn thư phản ảnh ông Hải khai man về bằng cấp vì chưa tốt nghiệp cấp 3.

Ngay sau đó, HĐND huyện yêu cầu ông Hải viết tường trình. Trong bản tường trình của mình, ông Hải cam đoan đã tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm năm 1980 ở huyện Đô Lương (tương đương với cấp 3).

Ngày 23-6, cán bộ Phòng nội vụ huyện Kỳ Sơn về Phòng GD-DT huyện Đô Lương và Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An kiểm tra.

Kết quả, năm 1980 có khóa tốt nghiệp Trường vừa học, vừa làm Nam - Bắc - Đặng nhưng không có tên học sinh Trần Thanh Hải.

“Sau khi tiếp nhận đơn thư chúng tôi xử lý sớm nên không mắc phải sai lầm khi giới thiệu nhân sự cho HĐND huyện. Đây là nhân sự bổ sung vào chức danh chánh văn phòng UBND huyện Kỳ Sơn”, ông Hoàng nói.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên