12/09/2015 13:12 GMT+7

Khai man bằng cấp, thêm một nhà báo bị thu thẻ

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 12-9, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã có quyết định thu hồi thẻ nhà báo với bà Lê Phương Dung (Tạp Chí Công Thương) do khai không trung thực khi xét cấp thẻ nhà báo.

Trước đó, Bộ TT&TT nhận được công văn của Tạp Chí Công Thương có nội dung đơn tố cáo liên quan đến bằng đại học của bà Lê Phương Dung, đang làm việc tại Tạp Chí Công Thương.

Theo đó, lý lịch của bà Dung lưu tại Tạp Chí Công Thương là đã tốt nghiệp khoa tiếng Nga Đại học Sư phạm ngoại ngữ (niên học 1977-1982) nhưng trong hồ sơ lưu của bà Dung không có bằng trên.

Tạp Chí Công Thương đã xác minh và được Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội trả lời bằng văn bản với nội dung bà Lê Phương Dung không có thông tin trong khóa học 1977-1982, không có tên trong sổ cấp bằng cho sinh viên tại trường”.

Ngày 14-10-2014, Tạp Chí Công Thương đã mời bà Lê Phương Dung lên làm việc và bà Dung không xuất trình được bằng đại học.

Từ các căn cứ trên và đối chiếu các quy định về việc hướng dẫn cấp, đổi và thu hồi thẻ nhà báo, Bộ trưởng Bộ TT&TT quyết định thu hồi thẻ nhà báo của bà Lê Phương Dung theo quy định.

Trước đó, Bộ TT&TT đã có quyết định thu hồi thẻ nhà báo đã cấp cho ông Nguyễn Hồng Lực, công tác tại Tạp Chí Công Thương thuộc Bộ Công thương.

Theo quyết định này, ông Nguyễn Hồng Lực bị thu hồi thẻ nhà báo do chưa có trình độ đại học nhưng khai không trung thực khi xét cấp thẻ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên