19/10/2012 19:21 GMT+7

Loài ếch "dị nhân" dùng móng vuốt ôm bạn tình

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Tiến sĩ Noriko thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa phát hiện loài ếch “dị nhân” quý hiếm với năm ngón tay. Trong đó có một ngón tay giả với móng vuốt sắc nhọn dùng để chiến đấu lẫn ôm ấp bạn tình.

VXCBlAGo.jpgPhóng to
Hình dạng chú ếch Otton “dị nhân” ở Nhật Bản - Ảnh: Daily Mail

Loài ếch “dị nhân” này có tên là Otton (Babina subaspera), sống trên những hòn đảo Amami, thuộc miền nam Nhật Bản. Cấu trúc tay của loài ếch này giống hình dạng ngón tay ở người và có năm ngón.

Đặc điểm này cũng từng xuất hiện ở loài ếch Hypsiboas rosenbergi, Mỹ Latin. Tuy nhiên, một trong năm ngón của loài ếch Otton có một ngón giả, với móng vuốt thu vào tùy ý. Đó là lý do tại sao các nhà sinh vật học gọi nó là ếch “dị nhân”, phỏng theo tên nhân vật “dị nhân” trong phim X-men.

Các nhà nghiên cứu cho biết móng vuốt này là vũ khí lợi hại của ếch “dị nhân” trong chiến đấu, đồng thời cũng dùng để ôm bạn tình khi giao cấu.

Các nhà nghiên cứu giải thích thêm: ở loài ếch Otton này, cả con đực và con cái đều có móng vuốt ở ngón giả. Tuy nhiên, chỉ có con đực sử dụng chúng và móng vuốt của nó lớn hơn những con cái.

ggoryV2L.jpgPhóng to
Ngón tay của ếch “dị nhân” có một móng vuốt dùng để chiến đấu và giao phối - Ảnh: Daily Mail

Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang lên kế hoạch để bảo tồn loạch ếch quý hiếm này, cũng như tiến hành nghiên cứu hình thái học ngón tay của chúng.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên