10/07/2015 10:53 GMT+7

Loại bỏ tư tưởng tránh việc va chạm trước đại hội

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 9-7, tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh như vậy khi đề cập việc xử lý công trình xây dựng không phép do cử tri nêu tại Q.Hai Bà Trưng.

Nêu bức xúc của người dân, ông Đỗ Quang Bình (P.Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng) chỉ đích danh dự án Thăng Long Garden do Công ty cổ phần may Thăng Long làm chủ đầu tư đã lấy cả diện tích trồng cây xanh để xây văn phòng.

“Có tới bốn công trình xây không phép, trong đó có cả công trình cao ba tầng và một tầng hầm đều xây dựng trên đất dành trồng cây xanh. Chủ đầu tư sau đó phớt lờ các chỉ đạo của phường, còn quận cũng không có động thái nào về việc cưỡng chế theo quy định” - ông Bình nêu.

Phúc đáp ý kiến trên, ông Lâm Anh Tuấn, phó chủ tịch UBND Q.Hai Bà Trưng, cho biết cả bốn công trình cử tri nêu đều đã được Bộ Xây dựng kết luận không có trong tổng quy hoạch mặt bằng, không có trong quy hoạch được duyệt nên được coi là xây không phép.

“Vì đây là dự án lớn, việc phá dỡ sẽ tốn nhiều kinh phí nên quận đã chỉ đạo phường lập phương án xử lý trình UBND quận ra quyết định cưỡng chế. Quyết tâm cao là sẽ xử lý chứ không phải quận trốn tránh” - ông Tuấn phân trần. Ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng, cũng trấn an sở đã biết việc này và ý kiến cử tri nêu đúng cả.

“Thành phố đã chỉ đạo, tới đây sở và UBND quận sẽ phối hợp xử lý, tháo dỡ cả bốn công trình này nên bà con cứ yên tâm” - ông Dục cam kết.

Chia sẻ với cử tri, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu Sở Xây dựng, UBND Q.Hai Bà Trưng chỉ đạo chủ đầu tư tự nguyện tháo dỡ. “Nếu cố tình không chấp hành thì cắt điện, cắt nước, không cho đưa công trình vào sử dụng” - ông Nghị chỉ đạo.

Ông Nghị cũng khẳng định nếu chủ đầu tư cố tình không chấp hành thì các cấp phải ra quyết định cưỡng chế dỡ bỏ toàn bộ công trình. “Tới đây phải định ra thời hạn xử lý đến ngày nào, tháng nào tháo dỡ xong. Phải xử lý triệt để, nếu có tư tưởng trước đại hội mà né tránh công việc có va chạm, phức tạp thì phải loại bỏ ngay” - ông Nghị lưu ý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên