04/05/2015 10:12 GMT+7

Loa phường phát tiếng động "lạ" ​với cường độ lớn không dứt

MAI HOA
MAI HOA

TT - Sau khi phát xong các nội dung thì hệ thống loa vẫn mở nên phát ra tiếng "rè rè rè" với cường độ lớn không dứt. Nhất là vào ban đêm tiếng loa phát ra còn kinh khủng hơn.

Tôi hiện đang cư ngụ tại  đường Lâm Văn Bền (P.Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM). Hằng ngày phường có mở loa phóng thanh tuyên truyền về các chính sách của Nhà nước vào buổi sáng và buổi chiều. 

Khoảng một tháng nay, hầu như ngày nào sau khi phát xong các nội dung thì hệ thống loa vẫn mở nên phát ra tiếng "rè rè rè" với cường độ lớn không dứt. Nhất là vào ban đêm tiếng loa phát ra còn kinh khủng hơn, ảnh hưởng rất nhiều đến việc nghỉ ngơi của người dân, cứ như bị tra tấn.

Bà con đã phản ảnh lên UBND phường nhiều lần nhưng tình hình không thay đổi. Chẳng biết có phải cán bộ phụ trách của phường quên tắt mở hệ thống hay vì nguyên nhân gì khác mà chúng tôi phải chịu đựng khổ sở như vậy?

MỘT BẠN ĐỌC

* Ông NGUYỄN ĐOÀN ĐĂNG QUANG (phó chủ tịch UBND P.Tân Kiểng): 

- Tôi xin khẳng định âm thanh nói trên là sự cố do nhiễu sóng chứ không phải vì cán bộ quên tắt loa. Đây là các loa kỹ thuật số, được gắn chung vào đường dây điện. Hệ thống loa được thiết kế để bắt sóng với một tần số nhất định.

Mỗi khi phát sóng chương trình nào, cán bộ của phường điều chỉnh để tần số âm thanh trùng với tần số của loa. Việc phát sóng chương trình gì, tần số bao nhiêu phải được Sở Thông tin - truyền thông cấp phép.

Tiếng động rè rè là do loa tự động bắt những sóng âm thanh có tần số gần với tần số được cài đặt, thường chỉ chênh nhau chưa tới 0,1mHz. Theo tôi được biết, không chỉ riêng các loa phường Tân Kiểng mà ở một số phường lân cận cũng có tình trạng tương tự.

Khi tiếp nhận thông tin của người dân, tôi đều cử cán bộ hoặc trực tiếp xuống cùng với đơn vị thi công lắp đặt loa để gắn thiết bị hút sóng, giảm tiếng ồn cho bà con. Tuy nhiên cách này không giải quyết triệt để. Phường vừa ký hợp đồng với đơn vị này để sửa chữa đồng loạt, khắc phục triệt để tình trạng trên.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên