06/09/2013 14:03 GMT+7

Lò xử lý rác thải bệnh viện gây ô nhiễm

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TTO - Ngày 6-9, Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Kon Tum cho biết đã phối hợp với Sở Y tế kiểm tra việc vận hành lò xử lý rác thải tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

nf2JHr6w.jpgPhóng to
Bệnh viện đốt rác thải bị người dân phản ứng

Lò xử lý này bị phản ảnh là tỏa ra mùi hôi và khói thải, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống xung quanh, đặc biệt là hàng trăm em HS Trường mầm non Hoa Phượng nằm phía sau bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa tỉnh, hiện tại đơn vị có ba cụm lò xử lý rác thải y tế: lò Haval MZ2 được đưa vào vận hành năm 2000 là lò hiện đang được sử dụng, lò đốt TS20 được trang bị năm 2010 nhưng chưa đưa vào sử dụng và lò đốt F-1K (công nghệ của Nhật Bản) mới được đầu tư năm 2012 với ưu điểm xử lý được khí thải phát sinh kèm theo, cũng chưa được sử dụng.

Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh vận hành đúng quy trình kỹ thuật của lò đốt để đảm bảo các chất độc hại được xử lý triệt để, lựa chọn thời điểm đốt thích hợp trong ngày để tránh ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Tỉnh Kon Tum cũng kiến nghị thuê một đơn vị có đủ năng lực để lấy mẫu quan trắc khí thải từ lò đốt xử lý rác thải y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh để làm cơ sở khoa học trả lời ý kiến kiến nghị của người dân trong khu vực về mức độ độc hại của khói thải phát sinh trong quá trình xử lý rác thải.

TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên