02/09/2013 12:01 GMT+7

Lộ thư chia buồn... Mandela qua đời của cựu tổng thống Bush

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Bức thư chia buồn "vô cùng thương tiếc" ông Nelson Mandela từ cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) lỡ phát tán trong khi Mandela chưa hề qua đời!

YujJqLBV.jpgPhóng to
Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (trái) và ông Nelson Mandela. Ảnh: Dailymail.
BQOp9xYF.jpgPhóng to
Phát ngôn viên Jim McGrath xin lỗi về sự cố trên Twitter. Ảnh: Twitter

Tờ Daily Mail ngày 1-9 trích nguyên văn bức thư chia buồn như sau: “Tôi và phu nhân Barbara vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Nelson - một trong những người yêu chuộng tự do nhất mà chúng tôi được biết […] Ông là người dũng cảm đã làm thay đổi tiến trình lịch sử của Nam Phi. Barbara và tôi vô cùng trân trọng nhân cách của Nelson. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông”.

Tuy nhiên, bức thư là một nhầm lẫn nghiêm trọng vì ông Mandela vẫn còn sống. Cựu tổng thống Nam Phi được chuyển viện về nhà riêng ngày 1-9 dù tình hình sức khỏe vẫn trong tình trạng nghiêm trọng.

Nhầm lẫn lần này xuất phát từ Jim McGrath - phát ngôn viên của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush - khi anh soạn thảo thư chia buồn cho cựu tổng thống Bush (cha) và... lỡ công bố.

Giải bày sự cố trên trang Twitter của mình, McGrath nhận lỗi: “Thông báo số 41 gửi đi sáng nay là sự nhầm lẫn khi đọc tiêu đề một bản tin trên Washington Post. Sai lầm ngu ngốc là do tôi gây ra. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến tất cả”.

Nói với tờ Washington Post, McGrath cho biết mình hiểu lầm từ “xuất viện” trong tiêu đề bài báo. Anh tưởng tiêu đề này hàm nghĩa xe chở Mandela về để an táng.

Những vụ xem nhầm thông tin rồi soạn thư chia buồn hay cáo phó cho người còn sống thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Mỹ. Hồi tháng 8-2008, khi ông chủ hãng công nghệ Apple Steve Jobs còn sống, hãng tin Bloomberg nhanh nhẩu đăng cáo phó dài 17 trang của Steve. Điều này lập tức khiến hãng Apple thiệt hại hàng chục triệu USD khi giá cổ phiếu lao dốc.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên