06/01/2012 02:04 GMT+7

Lở núi tại Philippines: 25 người thiệt mạng, 150 người mất tích

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ít nhất 25 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người mất tích do một trận lở núi đổ ập đất đá lên khu vực trú ngụ của những người khai thác vàng ở đảo Mindanao.

Y8X8g1J7.jpgPhóng to
Tìm kiếm cứu nạn trong vụ lở núi ở thị trấn Pantukan - Ảnh: Reuters

AFP cho biết lở núi xảy ra tại một vùng núi thuộc làng Napnapan, thị trấn Pantukan (tỉnh Compostela Valley), nơi thường xuyên xảy ra hiện tượng sạt lở. Trận lở núi xảy ra vào sáng sớm, phá hủy một khu vực rộng khoảng 7.500m2.

Thống đốc tỉnh Arturo Uy cho biết 150 người vẫn đang bị chôn vùi. Các đội cứu hộ với xẻng và các dụng cụ cầm tay đã kéo được 25 thi thể và cứu 15 người bị thương từ dưới đống đất đá. Chính quyền tỉnh yêu cầu đưa các thiết bị hạng nặng đến hiện trường. Hai trực thăng cứu hộ cũng đã đến khu vực sạt lở để tìm kiếm người mất tích. Trung tâm thời tiết quốc gia cho biết trước đó đã có mưa lớn ở khu vực này.

Thị trấn Pantukan và Monkayo thu hút hàng nghìn người đào vàng mỗi năm. Tình trạng đào vàng bừa bãi thường xuyên gây ra các vụ lở đất chết người.

Cùng ngày, lũ lụt và lở đất do mưa lớn ở đông nam Brazil đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 6 người, buộc 10.300 người dân phải sơ tán và phá hủy khoảng 3.000 ngôi nhà.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên