16/12/2014 07:32 GMT+7

​Lô nhãn thứ ba vào thị trường Mỹ

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Công ty Ánh Dương Sao đang làm thủ tục để xuất khẩu lô nhãn thứ ba vào thị trường Mỹ sau hai lô nhãn xuất khẩu thành công.

Thông tin do ông Nguyễn Hữu Đạt - giám đốc Cơ quan kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Bộ NN&PTNT) cung cấp.

Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng Mỹ và phản ứng của khách hàng đều cho thấy chất lượng và hương vị của trái nhãn VN tốt, có thể cạnh tranh với sản phẩm của các nước khác tại thị trường này.

Ngoài Ánh Dương Sao, các công ty khác cũng đang xúc tiến kế hoạch để đưa nhãn vào Mỹ sau khi thị trường này mở cửa. Trong giai đoạn đầu, các doanh nghiệp đều xuất khẩu bằng đường hàng không để giới thiệu với người mua và tiếp cận thị trường. Về lâu dài, các doanh nghiệp sẽ xuất khẩu nhãn bằng đường biển để giảm giá thành vận chuyển.

* Ngày 15-12, đoàn công tác của Sở NN&PTNT Hà Nội đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm dịch thực vật nhập khẩu 2 và các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây khu vực phía Nam để tìm cơ hội hợp tác đưa trái cây Hà Nội vào các thị trường khó tính.

Ông Chu Phú Mỹ, giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, cho biết dù có nhiều loại trái cây ngon và vùng trồng lớn như nhãn chín muộn, chuối, bưởi... nhưng chủ yếu người dân vẫn bán hàng qua thương lái để tiêu thụ nội địa hoặc xuất khẩu sang Trung Quốc với giá trị thấp.

“Vì vậy sẽ tập trung xây dựng các vùng nhãn chín muộn có mã số xuất khẩu vào Mỹ và phối hợp với các doanh nghiệp để đưa trái nhãn vào thị trường Mỹ” - ông Mỹ cho hay. Hiện Hà Nội có trên 2.200ha nhãn, trong đó khoảng 50% đủ điều kiện xuất khẩu.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên