31/05/2015 05:16 GMT+7

​Lộ diện ứng viên thứ 3 Đảng dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

Cựu thống đốc bang Maryland Martin O’Malley tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ ngày 30-5 tại Baltimore - Ảnh: AP

Cựu thống thống đốc bang Maryland, ông Martin O’Malley, chính thức phát động chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng ngày 30-5 tại thành phố Baltimore.

Theo NBC, trong luận điểm tranh cử, ông Malley nhấn mạnh về một “sự lãnh đạo mới” với hàm ý nói về việc bà Clinton, ứng viên hiện đang dẫn đầu của Đảng Dân chủ trong cuộc đua tổng thống Mỹ, nhiều hơn ông tới 15 tuổi và bản thân chồng bà cũng đã làm tổng thống tới 2 nhiệm kỳ.

Tại thành phố Baltimore, nơi vừa trở thành điểm nóng của nước Mỹ sau những bạo loạn liên quan tới cái chết của một thanh niên da đen, ông O’Malley nói về sự cấp bách của việc cần có những thay đổi quan trọng để làm cho cuộc sống người dân tốt hơn.

Ông O’Malley nói: “Đây là công việc đòi hỏi chúng ta phải nhắm đến ngay hôm nay: gây dựng lại niềm tin của Giấc mơ Mỹ với mọi người dân Mỹ. Và phải bắt đầu ngay từ bây giờ”.

Ông cam kết nếu trở thành tổng thống, sẽ giải quyết rốt ráo các vấn đề thiết yếu với người dân Mỹ như cải cách toàn diện chế độ người nhập cư, tăng lương tối thiểu, chống biến đổi khí hậu,…

Nhiệm kỳ của cựu thống đốc bang Maryland đã kết thúc hồi tháng 1 năm nay và kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ đã được ông O’Malley chuẩn bị trước đó. Ông liên tục có những chuyến công tác tới những bang chủ chốt như Iowa, New Hampshire và Nam Carolina.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên