26/06/2012 14:01 GMT+7

Lo cho tuyển Đức

HOÀNG SƠN
HOÀNG SƠN

TT - Ý chơi hay trong trận đấu với tuyển Anh nên thấy lo cho đội tuyển Đức. Họ mà gặp Ý là đau đầu chứ chẳng chơi.

GUxlFyEV.jpgPhóng to

Tuyển Ý giờ thật lạ khi cứ đè người ta ra mà đá, tấn công dồn dập. Ý thắng làm tôi rất mừng vì tuyển Anh đá kiểu đó mà vô bán kết thì Đức ăn lúc nào cũng được.

Nhưng Ý vào thì khác bởi lực lượng của họ có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Vì vậy, chơi tấn công trước các cầu thủ áo màu thiên thanh là không được gì đâu. Họa chăng vị trí nào của đối phương nổi bật lên thì mới gây sóng gió được cho tuyển Ý.

Euro năm nay rất hay. Bốn đội thắng ở tứ kết đều đá với tài năng và chiến thuật tuyệt vời của họ chứ không phải may mắn. Vì thế, hai trận bán kết sắp tới sẽ cực kỳ hấp dẫn. Dân cá độ chuyên hay không chuyên muốn bắt độ cũng khó. Tôi sẽ “nằm” cửa dưới trong cả hai trận đấu này khi bắt Bồ Đào Nha và Ý.

Đội tuyển Tây Ban Nha hãy coi chừng Bồ Đào Nha. Cả hai đội có trường phái giống nhau với cùng lối chơi tiqui-taca phối hợp nhỏ và Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể cản được đối thủ. Bởi Tây Ban Nha chưa có ai chơi xuất chúng trong khi Bồ Đào Nha có ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Mặt khác do Ronaldo khoác áo Real Madrid nên quá hiểu Tây Ban Nha - CLB thu nhỏ của Barcelona. Trung vệ Pepe cũng thế, hiểu tường tận từng cầu thủ đối phương.

Tây Ban Nha muốn thắng Bồ Đào Nha thì không nên đá với đội hình không có tiền đạo như trong trận hòa Ý 1-1 ở vòng bảng. HLV Del Bosque phải đưa vào sân Torres hoặc một tiền đạo nào khác để cắm ở trên, nếu không thì chết với Bồ Đào Nha.

Khi Euro 2012 mở màn, tôi đã chê Ronaldo khi anh chơi mờ nhạt trong hai trận đầu tiên, nhưng giờ thì thấy anh ta ghê lắm. Ronaldo giờ không chỉ chơi rất kỹ thuật để hỗ trợ đồng đội mà còn dứt điểm ghê gớm.

HOÀNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên