16/01/2013 03:05 GMT+7

Lo cháy nhà trong hẻm nhỏ

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - TP Mỹ Tho (Tiền Giang) là đô thị loại 2, nhưng phần lớn con hẻm ở đây rất hẹp, chỉ đủ để xe máy ra vào.

Hiện nay đã bắt đầu mùa khô, nhiều nơi ở đồng bằng sông Cửu Long liên tục xảy ra cháy khiến người dân lo lắng.

CD5nolxy.jpgPhóng to
Một con hẻm nhỏ ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang)- Ảnh: Ngọc Tài

Hẻm 372 Trần Hưng Đạo (P.4, TP Mỹ Tho) rộng khoảng 1m và có nhiều nhánh rẽ chằng chịt. Đã thế người dân còn sử dụng khoảng không gian ít ỏi đó để phơi lá dừa, vỏ dừa và củi. Trong hẻm có một ngôi nhà bỏ hoang khá lâu, một gốc cây cổ thụ lá khô rụng phủ kín sân. Ông Nguyễn Văn Minh, một người dân ở đây, lo lắng: “Chẳng may có một tàn thuốc rơi ở đám lá khô này thì nguy cơ xảy ra cháy là khó tránh khỏi. Hẻm nhỏ xíu thế này nếu cháy làm sao xe cứu hỏa vào được...”.

Ông Hồ Minh Khải, tổ phó khu phố 7, P.4 (TP Mỹ Tho), cho biết phường có nhắc nhở nhưng một số người dân vẫn phơi vật dụng dễ cháy trong hẻm. “Mỗi khu phố được trang bị hai bình chữa cháy nhỏ. Nếu xảy ra cháy thì hai bình chữa cháy này chẳng làm được gì, trong khi xe chữa cháy không thể vào hẻm được nên bà con ở đây lo lắm” - ông Khải nói.

Còn bà con ở hẻm 153 Đống Đa (P.4, TP Mỹ Tho) cũng thấp thỏm lo cháy vì trong một thời gian ngắn mà cơ sở gia công thảm lục bình ở đây bị cháy đến hai lần. Bà Nguyễn Thị Huệ, một người dân ở ngay cạnh cơ sở gia công này, cho biết người dân thấy bất an nên đã nhiều lần kiến nghị di dời cơ sở này đi nơi khác.

Thượng tá Lê Tấn Cường - phó Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tiền Giang - xác nhận công tác phòng cháy chữa cháy ở khu dân cư TP Mỹ Tho đang gặp nhiều khó khăn như: hẻm quá hẹp (dưới 2m) và khá sâu (hơn 150m), nguồn nước chữa cháy trong các hẻm sâu phải lấy từ xa đưa tới...

Ông Trần Minh Đức, quyền trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho, cho biết TP đã có kế hoạch mở rộng các con hẻm đảm bảo rộng tối thiểu từ 3-4m. Hiện nay do thiếu kinh phí nên tạm thời chỉ triển khai được ở một số hẻm tại P.4.

Đề án phòng cháy chữa cháy xếp xó 10 năm

Thượng tá Lê Tấn Cường cho biết năm 2002 Công an tỉnh Tiền Giang có xây dựng đề án quy hoạch tổng thể hệ thống PCCC giai đoạn 2002-2012, định hướng đến năm 2020. Trong đó, có nhiều nội dung quan trọng và cấp thiết phải làm ngay đối với công tác đảm bảo an toàn cháy nổ. Tuy nhiên, đến nay đề án này vẫn chưa được duyệt. Dự kiến thời gian tới Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẽ thay đổi một số nội dung trong đề án này cho phù hợp với tình hình hiện tại để tiếp tục trình HĐND tỉnh thông qua và triển khai thực hiện.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên