01/06/2013 07:31 GMT+7

Ljungberg từng chơi bóng trên sân Thống Nhất

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Mùa hè năm 1992, thông qua sự giới thiệu của ông Nguyễn Văn Lam (cựu cầu thủ An Giang, Việt kiều định cư tại Thụy Sĩ), LĐBĐ TP.HCM (HFF) đã mời CLB Winterthur (khi ấy đang chơi ở Giải hạng nhì Thụy Sĩ) sang thăm và thi đấu giao hữu hai trận trên sân Thống Nhất.

Nguyên tổng thư ký HFF Dương Vũ Lâm cho biết Winterthur là CLB đầu tiên của Tây Âu đến thi đấu tại TP.HCM sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất. Thời ấy, do mới thành lập và kinh phí còn hạn hẹp nên HFF chỉ có thể thu xếp cho CLB Winterthur lưu ngụ ở khách sạn Bông Hồng (trên đường Pasteur). Dù chỉ là khách sạn tầm tầm nhưng các cầu thủ khách vẫn vui vẻ ăn nghỉ tại đây vì thuận tiện trong việc dạo chơi, thăm thú khu vực trung tâm thành phố.

Lưu lại TP.HCM năm ngày, đội bạn đồng ý thi đấu hai trận. Trận đầu tiên thua Công An TP.HCM 0-1 và trận kế tiếp thắng đội tuyển TP.HCM 2-1. Ở trận đấu thứ hai, một sự cố xảy ra khiến một cầu thủ đội khách được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Đó chính là cựu danh thủ Fredrik Ljungberg, lúc ấy mới 15 tuổi.

Cựu tuyển thủ Liêm Thanh nhớ lại: “Dù non tuổi nghề nhưng kỹ thuật cá nhân của Ljungberg không chê vào đâu được. Anh khéo léo trong việc tổ chức tấn công với nhãn quan và chiến thuật sắc bén. Ngày ấy, tôi và các đồng nghiệp Trí Cường, Ngọc Linh, Chí Bảo, Hiền Vinh, Trần Minh Chiến... vừa về chơi cho Công An TP.HCM được một năm. Do chơi tốt và có phong độ cao nên rất nhiều cầu thủ đội Công An TP.HCM được chọn khoác áo đội tuyển TP.HCM thi đấu cùng Winterthur. Giữa hiệp hai, tôi và Ljungberg cùng bật cao để tranh chấp bóng. Do cả hai cùng lao vào khá mạnh và Ljungberg cao hơn nên vai của tôi đập mạnh vào một bên hông của cậu ấy. Sau cú va chạm đó, Ljungberg rời sân vì chấn thương. Vài năm sau đó, đọc báo và xem tivi tôi mới nhớ lại khi thấy Ljungberg nổi danh trong màu áo Arsenal...”.

Ông Dương Vũ Lâm nhớ lại: “Kết thúc trận đấu, lãnh đạo CLB Winterthur cho biết Ljungberg nhói đau bên hông và khó thở nên đề nghị HFF đưa đi bệnh viện. Tôi đi cùng Ljungberg đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Kết quả chụp phim cho thấy Ljungberg bị rạn xương sườn. Tuy nhiên, chấn thương ấy không quá nghiêm trọng nên chỉ chích thuốc giảm đau và bó cố định bằng băng thun”.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên