15/01/2016 08:40 GMT+7

Liveshow Hoài Linh: cười chưa đã!

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Tối 14-1, liveshow Đời bạc lắm!!! Kệ... Cười trước đã! của NSƯT Hoài Linh diễn ra tại sân khấu Trống Đồng TP.HCM với hơn 3.000 chỗ ngồi gần như kín mít.

Hoài Linh xuống hàng ghế khán giả để... bán kẹo kéo - Ảnh: Gia Tiến

Dù khoảng 20g15 chương trình mới bắt đầu, nhưng từ 19g, phía trước cổng sân khấu đông nghẹt khán giả dẫn đến cảnh chen lấn khá mất trật tự. Một nhóm khán giả từ Cần Thơ lên Sài Gòn tình cờ biết được sô diễn của Hoài Linh tìm đến Trống Đồng, họ cho biết phải mua vé chợ đen mất 300.000 đồng/vé (giá vé gốc là 150.000 đồng/vé).

Liveshow dài hơn ba giờ, tập trung lực lượng nghệ sĩ hài có thể xem là “hùng mạnh” nhất hiện nay ở TP.HCM như: NSND Ngọc Giàu, Chí Tài, Cát Phượng, Trường Giang, Trấn Thành, Thu Trang, Tiến Luật, Lê Giang, Vũ Thanh, Lê Quốc Nam, Hoàng Sơn, Nhật Cường, Hứa Minh Đạt... và các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Thanh Duy, Hoài Lâm...

Nghệ sĩ Anh Đức, ca sĩ Dương Triệu Vũ cùng Hoài Linh mở màn chương trình - Ảnh: Gia Tiến
Cu Đực (Hoài Linh) xin vào làm quân lính cho một đoàn hát - Ảnh: Gia Tiến
Cu Đực (Hoài Linh) đi bán hàng cho quán ăn Nghĩa Trang - Ảnh: Gia Tiến
Cây hài Thu Trang bán vé số, đánh giày - Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Thanh Duy trong vai anh chàng hát rong bán kẹo kéo - Ảnh: Gia Tiến
Khán giả thích thú với những màn gây cười của các nghệ sĩ - Ảnh: Gia Tiến

Liveshow được xây dựng theo “Hành trình mưu sinh của Cu Đực”. Cu Đực (tên thật là Linh - NSƯT Hoài Linh đóng) sinh ra trong gia đình nghèo khó, là con của ông Năm Hoài chạy xe ôm nhưng đờn thiệt hay. Dù vất vả nhưng ông Năm lúc nào cũng khuyên con phải lạc quan, dù cực khổ thế nào cũng: “Kệ, trước hết cứ cười cái đã!”.

Ông Năm mất đi, để lại cái nhà cho Đực và Tèo - cậu bé mồ côi mà ông nhận về làm con nuôi. Nhưng rồi Tèo vì làm ăn thất bại đã lén lấy giấy tờ nhà đem cầm. Rồi chủ nợ tới siết ngôi nhà, Cu Đực mất nhà phải ra đường, bắt đầu một cuộc đời lang bạt.

Thiệt thà, tốt bụng nhưng cả tin, bởi vậy đụng đâu cũng tổ trác, liệu tiếng cười lạc quan học được từ cha có thể đem đến cho anh chàng Cu Đực dễ thương nụ cười hạnh phúc?

Nghệ sĩ hài Trường Giang nhận những tràng vỗ tay lớn từ khán giả khi vừa xuất hiện - Ảnh: Gia Tiến
Trường Giang và Chí Tài có nhiều trò tung hứng nhịp nhàng - Ảnh: Gia Tiến
Lê Giang là chủ phòng trà, thuê Chí Tài vào đánh đàn, và Hoài Linh xin đi theo để hát - Ảnh: Gia Tiến
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng góp mặt với ca khúc Ngược chiều yêu (Trương Lê Sơn) - Ảnh: Gia Tiến
Chí Tài đàn cho Hoài Lâm hát Về đầu mái tóc người thương bằng 2 giọng nam - nữ - Ảnh: Gia Tiến

Nhìn chung, ý tưởng kịch bản khá tốt và nghệ sĩ cố gắng xây dựng được một câu chuyện khá xúc động. Tác giả tỏ ra là người am hiểu khi xây dựng một nhân vật rất gần và phù hợp với cái “chất” của nghệ sĩ Hoài Linh - tuýp người nghèo khổ, chân quê, thật thà một cách đáng yêu.

Tuy nhiên, các mối nối giữa kịch bản còn khá lỏng lẻo. Có vẻ như các nghệ sĩ không có thời gian tập luyện nhiều nên không có sự tung hứng ăn ý. Khá nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng có mặt nhưng mỗi nghệ sĩ chưa được khai thác đủ để phát huy hết “nội công” của họ.

Bởi vậy, sô diễn kéo dài hơn ba giờ vẫn còn những chỗ gây cảm giác lê thê, mệt mỏi. Đêm diễn vẫn tạo được tiếng cười, nhưng thật sự vẫn chưa đã.

Liveshow Đời bạc lắm!!! Kệ... Cười trước đã! do công ty TNHH Cát Production thực hiện. Tác giả và đạo diễn: Cát Phượng. Liveshow diễn hai đêm 14 và 15-1 tại sân khấu Trống Đồng và đêm 22-1 tại Nhà hát Hòa Bình.

Màn "cướp liên hoàn" làm khán giả cười "rung ghế" - Ảnh: Gia Tiến
Cát Phượng là đạo diễn chương trình cũng tham gia một vai cùng với NSND Ngọc Giàu - Ảnh: Gia Tiến
NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành góp mặt trong màn cuối của live show Hoài Linh với một kết thúc có hậu cho cụ Đực - Ảnh: Gia Tiến
Kết thúc chương trình, Hoài Linh xin được khóc vì hạnh phúc dù từ đầu đến cuối chương trình anh liên tục nói Đời bạc lắm!!! Kệ... Cười trước đã! - Ảnh: Gia Tiến
LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên