11/12/2014 05:20 GMT+7

Liverpool và nỗi đau Gerrard

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bị Basel cầm hòa 1-1 trên sân nhà trong trận đấu thuộc lượt trận cuối cùng bảng B Champions League diễn ra rạng sáng 10-12, Liverpool đã bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Có rất nhiều lý do để người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” phải tiếc nuối khi đội nhà bị loại bằng trận hòa này.

Đầu tiên là những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Bjorn Kuipers khi ông đuổi tiền đạo Lazar Markovic do lỗi đánh nguội và không thổi phạt một quả phạt đền cho Liverpool vì Steven Gerrard ngã trong vòng cấm khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Basel. Khó khăn như vậy nhưng Liverpool vẫn có một hiệp hai quả cảm và suýt nữa đã làm nên điều kỳ diệu. Đội trưởng Gerrard vẫn làm nức lòng khán giả nhà như thuở nào với một pha đá phạt tuyệt đẹp cân bằng tỉ số 1-1.

Nhưng chừng đó là chưa đủ... Và như chính Gerrard thừa nhận sau trận đấu: Liverpool xứng đáng bị loại. Đầu tiên, không thể trách móc trọng tài Kuipers bởi những quyết định của ông là hoàn toàn chính xác theo như cựu trọng tài người Anh Graham Poll khẳng định trên tờ Daily Mail (Anh). Ông Poll lý giải: “Behrang Safari (cầu thủ bị Markovic đánh nguội) đã diễn kịch quá lố nhưng Markovic đã có động tác đánh nguội rõ ràng. Khi đang dẫn bóng, Markovic rõ ràng đã xoay đầu quan sát đối thủ trước rồi mới vung tay nên không thể coi đó là một động tác vô ý”.

Điều đáng tiếc với Liverpool là chính Markovic là người đã thổi luồng sinh khí vào lối chơi của đội nhà khi được tung vào sân đầu hiệp hai thay Rickie Lambert và đây lại là nỗi nhức nhối với HLV Rodgers. Những trận gần đây Lambert liên tục được đá chính nhưng không ghi được dấu ấn đáng kể nào. Trong trận đấu quan trọng nhất từ đầu mùa, tiền đạo người Anh này tiếp tục được đặt kỳ vọng để rồi lại phụ lòng HLV Rodgers.

Đáng nói hơn, cùng với “chân gỗ” Lambert, trước đội khách Basel, HLV Rodgers còn sử dụng bộ ba tiền vệ Jordan Henderson - Lucas Leiva - Joe Allen vốn thiếu sự sáng tạo trong một trận đấu mà đội bóng của ông rất cần sự đột phá sau chuỗi ngày dài thi đấu tồi tệ của hàng công. Liverpool chỉ khởi sắc hơn khi những cầu thủ giàu tính đột phá như Markovic, Philippe Coutinho được tung vào sân. Nhưng rồi dưới sức ép phải chạy đua với thời gian để lội ngược dòng, Markovic đã phạm một sai lầm hoàn toàn không đáng có...

Liverpool bị loại thật sự là một nỗi hụt hẫng lớn với cả những CĐV trung lập. Dù đã mất Luis Suarez, “lữ đoàn đỏ” vẫn là một đội bóng rất đáng xem với những Gerrard, Coutinho, Daniel Sturridge, Rahee Sterling. HLV Rodgers không thể bào chữa điều gì khi với lực lượng hùng hậu như vậy, họ lại hai lần không thắng được Basel, một đội bóng làng nhàng ở đấu trường châu lục.

Nỗi tiếc nuối lớn nhất nằm ở thủ quân Gerrard, khi bàn thắng tuyệt đẹp của anh càng tô vẽ thêm sự bi tráng của đội nhà. Năm nay đã 34 tuổi, nhiều khả năng đây cũng là lần cuối cùng người hâm mộ Liverpool còn được trông thấy Gerrard chinh chiến ở Champions League trong màu áo đỏ khi mùa giải năm nay, thầy trò HLV Rodgers đang thi đấu rất tệ ở giải quốc nội và khó lòng tìm lại được một suất dự Champions League mùa sau.

[box]Juventus đi tiếp

Ngoài Liverpool, đã không có thêm cuộc chia tay đáng tiếc nào xảy ra trong rạng sáng 10-12 (giờ VN) khi Juventus cầm hòa thành công với tỉ số 0-0 trước Atletico Madrid để qua đó giành được vị trí nhì bảng A, xếp sau đội bóng Tây Ban Nha. Monaco cũng đánh bại được Zenit St.Petersburg 2-0 để vươn lên giành ngôi nhất bảng, đẩy Leverkusen xuống vị trí thứ hai bảng C.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Liverpool Steven Gerrard