31/08/2014 02:39 GMT+7

Liverpool và “canh bạc” Balotelli

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Mario Balotelli sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Liverpool ở trận gặp chủ nhà Tottenham vào đêm nay (31-8) ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh.

Mario Balotelli vừa chuyển từ CLB AC Milan sang Liverpool với giá 26 triệu USD cách đây sáu ngày. Có thể nói cái giá Liverpool bỏ ra mua Balotelli là “khá mềm” vì chân sút này thuộc dạng trẻ trung, tài năng và có đủ những phẩm chất của một ngôi sao lớn.

Với sự có mặt của Balotelli, Liverpool được chờ đợi sẽ gượng dậy sau trận thua Manchester City 1-3 ở vòng đấu trước. Xa hơn nữa, tiền đạo 24 tuổi này được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà chân sút người Uruguay Luis Suarez để lại.

Có điều bên cạnh tài năng bẩm sinh, Balotelli cũng được xếp vào dạng “ngựa chứng” còn hơn cả Luis Suarez trước đây. Suốt tám năm thi đấu chuyên nghiệp, chân sút cao 1,89m này đã nhiều lần có những hành động kỳ quặc tự đẩy mình và đội bóng vào thế khó.

Cụ thể khi còn thi đấu cho Manchester City, Balotelli nhiều lần phản ứng thái quá trên sân phải nhận thẻ đỏ, gây nhiều khó khăn cho đồng đội. Ngoài sân, anh cũng thường xuyên có những tuyên bố ngông nghênh làm mất lòng đồng đội và HLV. Chính vì vậy, việc Liverpool chiêu mộ Balotelli được báo chí Anh nhận định là “canh bạc mạo hiểm”.

Liệu HLV Brendan Rodgers có thể “chế ngự” thành công Balotelli hay không khi mà các HLV nổi tiếng như Roberto Mancini, Cesare Prandelli, Jose Mourinho... đều lần lượt bó tay? Trước mắt hãy cùng chờ xem Balotelli trình diễn ở trận đấu với Tottenham. Ở trận này, mọi người không chỉ chờ đợi những bàn thắng đẹp mắt mà còn những tình huống khó đỡ của Balotelli.

Theo báo điện tử Telegraph (Anh), Liverpool nhiều khả năng sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Sterling, Balotelli, Sturridge trên hàng tiền đạo, còn Gerrard, Allen, Henderson sẽ trấn giữ khu trung tuyến. Với hàng tấn công chất lượng này, Liverpool sẵn sàng xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào. Tuy nhiên hàng thủ Liverpool còn rất mỏng manh, nhất là khi các hậu vệ như Jon Flanagan, Daniel Agger, Jose Enrique đều chưa bình phục chấn thương.

Trong khi đó Tottenham đang khởi đầu rất tốt mùa này với hai trận thắng trước West Ham (1-0) và Queens Park Rangers (4-0). Ở những trận đấu đó, Tottenham đã trình diễn lối đá tấn công mạnh mẽ và đẹp mắt. Nhiều khả năng HLV Mauricio Pochettino sẽ tiếp tục để các cầu thủ Tottenham ra sân trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với tiền đạo người Togo Emmanuel Adebayor đá cắm.

Trước trận đấu này, các hãng cá cược thế giới nhận định cơ hội giành chiến thắng của hai đội là ngang nhau. Bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán hòa 1-1.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 3 Giải ngoại hạng Anh: Manchester City - Stoke City: 0-1, Newcastle - Crystal Palace: 3-3, Queens Park Rangers - Sunderland: 1-0, Swansea City - West Brom: 3-0, West Ham - Southampton: 1-3.

* Vòng 2 Giải vô địch Đức: Augsburg - Borussia Dortmund: 2-3, Bayer Leverkusen - Hertha Berlin: 4-2, Hamburg - Paderborn: 0-3, VfB Stuttgart - FC Cologne: 0-2, Werder Bremen - Hoffenheim: 1-1, Wolfsburg - Eintracht Frankfurt: 2-2.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên