14/04/2014 00:13 GMT+7

Liverpool tiến gần đến ngôi vô địch

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Liverpool đã đá bại đại kình địch Manchester City (M.C) 3-2 tối 13-4 (giờ VN) để tiến sát đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này.

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Brendan Rodgers đã tràn lên chiếm lĩnh thế trận và sớm kiếm được bàn mở tỉ số ngay phút thứ 6.

Từ một tình huống bóng bổng giữa sân, Luis Suarez khéo léo đoạt bóng thành công rồi tung ra đường chọc khe vô cùng tinh tế cho Raheem Sterling thoát xuống trong sự kèm cặp của Vincent Kompany. Đối mặt thủ thành Joe Hart băng ra, cầu thủ trẻ Anh bình tĩnh thực hiện động tác giả khéo léo, đánh lừa hoàn toàn người đồng đội ở tuyển Anh lẫn trung vệ đội trưởng của M.C rồi dễ dàng sút vào lưới trống.

Có bàn thắng mở tỉ số, Liverpool thi đấu càng lúc càng hưng phấn và tiếp tục làm nức lòng CĐV bằng những pha phối hợp đầy tinh tế giữa bộ ba Suarez - Sterling - Daniels Sturridge. Ở tuyến giữa, Liverpool cũng tỏ ra áp đảo trước một M.C sớm mất Yaya Toure từ phút 19 vì chấn thương. Kết quả là đến phút 26, Martin Skrtel ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội nhà bằng pha đánh đầu tuyệt đẹp sau quả phạt góc của Steven Gerrard.

Sau bàn thắng thứ hai, các cầu thủ Liverpool bắt đầu thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho M.C chiếm lĩnh lại thế trận. Và kịch bản của trận đấu bất ngờ bị đảo ngược hoàn toàn trong 20 phút đầu của hiệp 2. Phút thứ 57, các cầu thủ M.C thực hiện một pha phối hợp đẹp mắt trong vòng vây hàng hậu vệ Liverpool và bóng được căng vào chính xác cho David Silva ghi bàn rút ngắn tỉ số. Chỉ năm phút sau đó, tiền vệ người Tây Ban Nha một lần nữa tận dụng thành công sai lầm của các hậu vệ Liverpool khi đột phá vòng cấm địa và tung ra cú dứt điểm, bóng đi đập chân hậu vệ Glen Johnson và thủ thành Simon Mignolet trước khi bay vào lưới.

Tiếp đà hưng phấn, M.C liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn sau đó nhưng đáng tiếc là lần lượt Silva lẫn Edin Dzeko đều bỏ lỡ. Khi nhiều người đang nghĩ về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho M.C thì trung vệ đội trưởng của họ một lần nữa phạm sai lầm khiến đội bóng phải sụp đổ. Phút 78, từ một pha ném biên không có gì nguy hiểm của Liverpool, Kompany bất cẩn phá bóng trượt và tiền vệ Coutinho của Liverpool nhanh chóng ập vào tung ra cú sút cực kỳ hiểm hóc đánh bại thủ thành Joe Hart, ấn định chiến thắng ngoạn mục 3-2 cho Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool đã có được 77 điểm sau 34 trận đấu, bỏ xa M.C (mới đấu 32 trận) 7 điểm để tiến gần hơn đến ngôi vô địch Premier League mùa này.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha: Osasuna - Valladolid: 0-0, Celta Vigo - Real Sociedad: 2-2, Villarreal - Levante: 1-0, Granada - Barcelona: 1-0, Real Madrid - Almeria: 4-0, Real Betis - Sevilla: 0-2, Valencia - Elche: 2-1.* Vòng 33 Giải vô địch Ý: Sassuolo - Cagliari: 1-1, Roma - Atalanta: 3-1, Bologna - Parma: 1-1, Hellas Verona - Fiorentina: 3-5, Livorno - Chievo Verona: 2-4, Napoli - Lazio: 4-2, Sampdoria - Inter Milan: 0-4, Torino - Genoa: 2-1.* Vòng 30 Giải vô địch Đức: Bayern Munich - Borussia Dortmund: 0-3, Bayer Leverkusen - Hertha Berlin: 2-1.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên