07/07/2011 09:37 GMT+7

Liverpool tăng cường hàng tiền vệ

NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN (theo Reuters, Goal)
NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN (theo Reuters, Goal)

TTO - Tiền vệ Charlie Adam sẽ gia nhập Liverpool trong mùa giải mới sau khi đội chủ sân Anfield có được sự thống nhất về giá cả đối với Blackpool, đội chủ quản của tuyển thủ người Scotland.

TTO - Tiền vệ Charlie Adam sẽ gia nhập Liverpool trong mùa giải mới sau khi đội chủ sân Anfield có được sự thống nhất về giá cả đối với Blackpool, đội chủ quản của tuyển thủ người Scotland.

Hôm 6-7, báo Guardian cho biết số tiền chuyển nhượng Liverpool phải trả cho Blackpool là 7 triệu bảng kèm theo điều khoản tăng lên thành 8.5 triệu tùy thuộc vào phong độ của Charlie Adam.

Được biết, Charlie Adam được Liverpool để mắt đến hồi tháng 1 năm nay, song vụ chuyển nhượng sớm thất bại do Blackpool từ chối bán ngôi sao này. Nhưng nay, việc bị rớt hạng sau khi kết thúc mùa giải 2010-2011 khiến Blackpool không thể giữ chân tiền vệ đã đóng góp 13 bàn thắng cho câu lạc bộ trên mọi mặt trận.

Như vậy, Charlie Adam đã trở thành tân binh thứ hai gia nhập Liverpool, sau bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng của Jordan Henderson. Nếu không gặp phải trục trặc nào xuất phát thêm trong 36 giờ tới, rất có thể thủ môn Alexander Doni của AS Roma sẽ gia nhập đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Dù vậy, trong một diễn biến mới nhất, lời đề nghị hỏi mua cầu thủ chạy cánh S.Downing đang khoác áo Aston Villa với giá 15 triệu bảng của Liverpool đã bị từ chối. Nhưng ngược lại, trang Sky Sports đưa tin hậu vệ Glen Johnson vừa đồng ý ký gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ.

* Tiền đạo Gervinho chuẩn bị ký hợp đồng 4 năm với Arsenal ngay sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra sức khỏe bắt buộc. Để có sự phục vụ của chân sút người Bờ Biển Ngà, “pháo thủ” thành London phải trả cho Lille 10,6 triệu bảng. Năm ngoái, Gervinho thi đấu rất hay khi đóng góp 15 bàn cho Lille. Với Arsenal, đây mới là bản hợp đồng thứ hai của họ, sau Carl Jenkinson.

* Cũng tại Anh, Man City đã mua được hậu vệ 20 tuổi người Montenegro, Stefan Savic từ đội bóng Partizan Belgrade với giá 10 triệu bảng. Cách đây 1 năm Savic đã từng thử việc tại Arsenal nhưng không được HLV Wenger ưa thích. Nếu lúc đó Arsenal mua thì Savic chỉ có giá 2 triệu bảng.

Như vậy đây là bản hợp đồng mua hậu vệ thứ hai của Man City trong ba ngày sau khi Gael Clichy đã chính thức đến đây trong ngày hôm qua.

* Tại Serie A, Inter Milan đã có được tiền đạo người Argentina Ricky Alvarez từ Velez Sarsfield với giá chuyển nhượng là 11,8 triệu bảng. Theo bản hợp đồng này, Alavez sẽ thi đấu cho Inter Milan trong vòng 5 năm tới với mức lương khá cao, 1,8 triệu euro/năm.

Ở tuổi 23, Alvarez đã có 80 lần khoác áo Velez Sarsfield và được nhiều đội bóng tại châu Âu trong đó có Arsenal và AS Roma theo đuổi. Nhưng cuối cùng anh đã chọn Inter Milan và trở thành bản hợp đồng đầu tiên của đội bóng này dưới thời tân HLV Gian Piero Gasperini.

* Trong khi đó tiền đạo quốc tế 25 tuổi người Bulgaria, Valeri Bojinov đã rời Parma sang đầu quân cho Sporting Lisbon. Tại Lisbon, Bojinov - người từng thi đấu cho Fiorentina, Juventus và Man City - sẽ mang áo số 7 của Luis Figo.

* Tại Tây Ban Nha, Valencia vừa chiêu mộ thành công tiền đạo Pablo Piatti từ đội bóng rớt hạng Almeria. Ngay sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khẻo, tiền đạo 22 tuổi này sẽ ký hợp đồng kéo dài 5 năm với Los Che. Được biết Piatti có cùng quê với các tiền đạo nổi danh như Mario Kempes, Claudio Lopez và Pablo Aimar. Anh chuyển sang chơi cho Almeria hồi năm 2008 từ Estudiantes.

Đến sân Mestalla, Piatti sẽ cạnh tranh một suất đá chính trên hàng tiền đạo với hai tiền đạo đang có phong độ cao người Tây Ban Nha là Juan Mata và Soldado.

NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN (theo Reuters, Goal)

NGỌC ĐIỆP - THẢO NGUYÊN (theo Reuters, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên